Thành công nhờ đóng vai phụ

GD&TĐ - Không thể phủ nhận vhân vật chính mới là linh hồn của một bộ phim. Nhưng không phải bao giờ những người đóng vai chính cũng mang lại sức sống hay dấu ấn nổi bật cho tác phẩm ấy. Điện ảnh Việt cũng có những “kẻ nhập vai phụ” thành công ngoài sức tưởng tượng. Họ từ vị trí “làm màu” trở thành nhân vật được khán giả yêu mến.

Thành công nhờ đóng vai phụ

Kiều Thanh - khởi đầu quá ấn tượng

Kiều Thanh
Kiều Thanh

Khán giả yêu phim truyền hình có lẽ không thể quên "Trà cave" - vai diễn đầu tiên của cô sinh viên trường đại học Sân khấu điên ảnh Hà Nội thực sự để lại ấn tượng mạnh cho khán giả. Thậm chí vai diễn này đã mở đường cho sự nghiệp điện ảnh của Kiều Thanh.

Hình ảnh đầu tiên Trà xuất hiện trong xóm trọ là cô gái đanh đá, chua ngoa, sống bất cần đời, không hòa đồng và làm cái nghề bị cả xã hội miệt thị. Nhưng dần dần, thông qua những cuộc trò chuyện với cậu sinh viên trẻ, Trà hiện lên là cô gái mong manh, yếu đuối, có số phận đáng thương và rất cần sự thấu hiểu, đồng cảm của cộng đồng.

Tất cả những đặc điểm của nhân vật được Kiều Thanh thể hiện rất tốt. Gương mặt góc cạnh của cô phù hợp với tạo hình của một người đàn bà cuộc đời trải qua nhiều sóng gió. Ánh mắt lúc gai góc, dữ dằn, lúc lại ngấn lệ khi nghĩ về quá khứ. Chính vì quá nhập vai mà đến nay, biệt danh “Trà cave” vẫn theo Kiều Thanh trên từng bước đường nghệ thuật.

Sau vai diễn "Trà cave", sự nghiệp điện ảnh của Kiều Thanh lên như diều gặp gió. Cô liên tục xuất hiện trong các bộ phim truyền hình như “Cảnh sát hình sự”, “Hến ơi là hến”, “Khi đàn chim trở về”, “Dòng sông phẳng lặng”, “Những giấc mơ dài”, “7 ngày và một đời”, “Tìm lại chính mình”, “Cuồng phong”, “Vệt nắng cuối trời”, “Chủ tịch tỉnh”, “Đàn trời”… . Không chỉ được chọn mặt cho phim truyền hình , Kiều Thanh còn được giao những vai khá ấn tượng trong các phim điện ảnh như: “Gái nhảy”, “Sinh mệnh”, “Hoa đào”...

Hiếu Hiền - "chàng lùn" có duyên với điện ảnh

Không sở hữu gương mặt nam tính như Dustin Nguyễn và cũng lại không có vóc dáng công tử kiểu Lương Mạnh Hải hay vẻ phong trần, hào hoa của Johnny Trí Nguyễn… nhưng cái tên Hiếu Hiền dường như từ Nam chí Bắc đều khiến người ta phải ghi nhớ, đặc biệt khi anh bắt đầu xuất hiện với vai phụ trong phim truyền hình "Bỗng dưng muốn khóc" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Từ ngoại hình không giống ai của mình cho tới cách diễn tự nhiên, chân thật, hóm hỉnh, Hiếu Hiền đã làm một chàng Hều trở nên vừa đáng yêu, đáng ghét lại vừa đáng thương trong mắt khán giả.

Sự công nhận mà công chúng dành cho Hiếu Hiền đã được chứng minh bằng các giải thưởng điện ảnh và quan trọng hơn chính là tình cảm mà khán giả dành cho anh. Khi nhân vật thằng Cười xuất hiện ngạo nghễ trên màn ảnh rộng trong "Hot boy nổi loạn", Hiếu Hiền đã làm người ta phải rớt nước mắt vì sự nhập thân đáng giá của mình.

Một vai diễn khác lạ, mới mẻ và đặt một dấu lặng trong tác phẩm nhuốm màu bi kịch này đã giúp Hiếu Hiền trở thành một dấu ấn vai phụ trong làng điện ảnh Việt Nam.

Sau màn nhập vai đình đám ấy, “anh lùn phương Nam” đắt show vai phụ không chỉ ở phim truyền hình như mà còn lấn sân sang điện ảnh. Các nhân vật của Hiếu Hiền luôn có màu sắc, rất sống động, giúp anh phát huy được tất cả các thế mạnh của bản thân, kể cả ngoại hình tưởng chừng là điểm yếu.

Kim Oanh - nổi tiếng nhờ bị "ghét"

Nữ diễn viên xinh đẹp từng có bề dày vào vai phản diện trên truyền hình Việt. Trước đó, cô từng thủ vai Mây đanh đá trong "Sóng ở đáy sông", hay Tuyết xảo quyệt trong "Những ngọn nến trong đêm"… Ở bất kì vai diễn nào, Kim Oanh cũng thể hiện được cái chất rất riêng khó lẫn của mình.

Có thể nói, cô là nữ diễn viên được “đo ni đóng giày” cho nhiều vai diễn phản diện trên phim truyền hình Việt. Một trong số những vai diễn ấn tượng nhất của cô là Ló trong "Ma làng 1". Ló là người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với nhiều bi kịch, nhiều sức ép.

Vì nghèo khổ, cô phải đi ăn trộm, ăn cắp vặt và bị nhiều người ghét bỏ. Vai diễn Ló của Kim Oanh đặc trưng bởi động tác phất tay, ánh mắt lườm nguýt, nụ cười ghê gớm, cách nói ngọng và chua ngoa, đanh đá. Sau bộ phim, Kim Oanh từng tâm sự, vì vai diễn này, mình được nhiều khán giả yêu mến nhưng cũng lắm người “ghét không chịu được”.

Thái Hòa - thành công nhờ vai phụ để đời

Được người trong nghề biết tới từ các sân khấu hài kịch phía Nam, Thái Hòa được đạo diễn Việt kiều Charlie Nguyễn mời tham gia "Để mai tính" trong hình hài “thân con trai kiếp đàn bà”.

Hội chanh chua, sành điệu trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp của Thái Hòa, nó giúp anh trở thành “độc dược phòng vé” của bất cứ tác phẩm nào cạnh tranh với phim có sự xuất hiện của anh.

Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng với bối cảnh đẹp, sang trọng, dàn diễn viên ngôi sao hấp dẫn như Dustin Nguyễn, Kathy Uyên… nhưng chỉ một chị Hội đã khiến khán giả gần như phát cuồng. Bộ dạng ẻo lả, cách diễn đầy bản sắc và đặc biệt là những màn biểu diễn cơ mặt, ngôn ngữ cơ thể của Thái Hòa làm người xem đứng ngồi không yên.

Không gồng mình thái quá, Hội khiến người ta cảm thấy thương xót và đồng cảm với những số phận trót là đàn ông nhưng khao khát được sống như phụ nữ hơn là lên án hay thương hại họ. Sau dự án đình đám này, Thái Hòa trở thành bảo chứng thành công tiếp theo cho Long Ruồi - vai diễn trong "Cưới ngay kẻo lỡ" của Charlie Nguyễn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ