Thắng như phim hành động, TP.HCM xây chắc ngôi đầu

Hai lần bị vượt lên dẫn điểm, đội chủ nhà đã vùng lên gỡ hòa rồi thắng ngược dòng với tỷ số 3-2. Có thể nói trận đấu giữa TP.HCM và SHB.ĐN ở vòng 16, V.League 2019 diễn ra chiều 17/7 còn gay cấn hơn cả phim hành động.

Thắng như phim hành động, TP.HCM xây chắc ngôi đầu

Cơn mưa nặng hạt đã khiến mặt sân của Bà Rịa Vũng Tàu trở nên trơn trượt. Có lẽ vì thế, cuộc so giày giữa CLB TP.HCMSHB.ĐN đã diễn ra những kịch bản nằm ngoài sự tưởng tượng của nhiều người. Ngay ở phút thứ 8, các học trò của HLV Chung Hae Soung đã bị dội một gáo nước mưa đúng nghĩa khi Gassissou đánh đầu tự do hạ gục Thanh Thắng.

Gần như ngay lập tức, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình để gây sức ép trên toàn mặt sân. Không phải đợi quá lâu, ở phút 14, Công Hiển đã gỡ hòa 1-1 với một cú đá bồi, sau bắt bóng hụt của thủ thành Phan Văn Biểu. Một thế trận cởi mở được đôi bên tạo ra ngay sau đó và SHB.ĐN tiếp tục lại vượt lên khi hàng phòng ngự của CLB TP.HCM chơi lúng túng. Tác giả của bàn mở tỷ số Gassissou cũng chính là người nâng tỷ số lên 2-1 với một cú đá ở tư thế khá thoải mái.

Nhưng Huỳnh Kesley và các đồng đội đã ngược dòng thành công
Nhưng Huỳnh Kesley và các đồng đội đã ngược dòng thành công 

Phần lớn thời gian cuối hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của đội bóng sông Hàn. Mặt sân sũng nước tiếp tục khiến các phòng ngự của của hai bên gặp những khó khăn trong việc cản phá. Lần này đến lượt các cầu thủ SHB.ĐN và họ đã bị Huỳnh Kesly trừng phạt với một cú đá sấm sét ở phút bù giờ đầu tiên. 2-2 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, điều kiện sân bãi đã tốt hơn khi mưa đã không còn lớn. CLB TP.HCM đã nhập cuộc đầy khí thế và họ đã tạo ra những cơ hội ghi bàn đầu tiên. Ở phút 52, Văn Thuận treo bóng như đặt trên đầu, nhưng trung vệ Ewonde lại đánh đầu vọt xà. Chỉ 5 phút sau đó, đội chủ nhà đã lần đầu vượt lên sân điểm với bàn thắng ở thời điểm vô cùng quan trọng. Từ cú đá trượt của Hoàng Thịnh, Mansary đã có mặt trong vòng cấm địa, nhận bóng rồi xoay người dứt điểm đánh bại Văn Biểu.

Bàn thắng này đã giúp cho các học của HLV Chung Hae Soung chơi bốc lửa hơn. Họ kiểm soát thế trận và tiếp tục tạo ra những cơ hội ăn bàn. Đáng chú ý là cú dứt điểm đập vào cột dọc của Akinade ở phút 63. Nỗ lực của SHB.ĐN ở những phút còn lại không mang đến sự hiệu quả. Hoặc cơ hội hiếm hoi có được như pha bóng A Mít chọc khe đầy tinh tế để Phan Văn Long thoát xuống lại hỏng ăn.

Thắng 3-2 chung cuộc trước SHB.ĐN, CLB TP.HCM tiếp tục bảo vệ ngôi đầu V.League 2019 sau 16 vòng đấu.

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ