Thắng nghẹt thở, Inter giành vé dự Champions League mùa tới

Chiến thắng 2-1 trước Empoli ở vòng 38 Serie A mùa giải 2018/19 giúp Inter Milan vượt qua AC Milan để giành chiếc vé cuối cùng tham dự UEFA Champions League 2019/20.

Keita Balde mở tỷ số cho Inter trong trận đấu có thể là cuối cùng của anh với màu áo xanh đen.
Keita Balde mở tỷ số cho Inter trong trận đấu có thể là cuối cùng của anh với màu áo xanh đen.

Inter bước vào trận đấu cuối cùng gặp Empoli với mục tiêu chiến thắng. Chỉ cần có 3 điểm, họ sẽ giành vé tham dự UEFA Champions League bất chấp kết quả của các trận đấu cùng giờ của Milan, Atalanta và AS Roma.

Ngay từ những phút đầu, Inter đã dồn lên tấn công Empoli với cự ly đội hình được đẩy cao. Tuy nhiên, những chân sút của Inter lại không thể thắng được thủ môn Dragowski bên phía Empoli.

Trong các trận đấu cùng giờ, Milan bất ngờ dẫn trước SPAL 2 bàn từ sớm, trong khi Atalanta bị Sassuolo ghi bàn trước.

Tâm thế bình thản đó của Inter không được duy trì lâu. Phút 35, tin tức bay về Giusseppe Meazza cho thấy Atalanta đã gỡ hòa trước Sassuolo, còn Milan vẫn thắng SPAL. Nếu kết quả đó được duy trì, Inter sẽ bị đẩy xuống chơi tại Europa League.

Phút 51, Inter mở tỷ số do công của cầu thủ vào sân thay người Keita Balde. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Inter mở ra chiến thắng trước Empoli thì cú sút phạt đền hỏng ăn sau đó của Mauro Icardi thay đổi hoàn toàn tâm lý của đội chủ nhà.

Phút 76, Empoli gỡ hòa. Trong các trận đấu cùng giờ, Atalanta đã vươn lên dẫn bàn Sassuolo còn Milan vẫn thắng SPAL. Nếu kết quả được duy trì, Inter sẽ không thể giành vé tham dự Champions League.

Nainggolan đưa Inter giành vé tham dự Champions League bằng bàn thắng quý hơn vàng
Nainggolan đưa Inter giành vé tham dự Champions League bằng bàn thắng quý hơn vàng 

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Radja Nainggolan đưa Inter một lần nữa vươn lên dẫn trước bằng cú dứt điểm quyết đoán. Những phút còn lại chứng kiến Empoli dồn lên tìm bàn gỡ. Nếu có được kết quả hòa, đội khách sẽ trụ hạng.

Kịch tính đến chỉ trong vài phút ngắn ngủi này. Thủ thành Samir Handanovic đã liên tục ứu thua cho Inter sau những pha đối mặt với tiền đạo đối phương. Bóng thậm chí còn một lần dội xà khung thành Inter.

Phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, Marcelo Brozovic sút tung lưới Empoli khi thủ thành Dragowski chạy lên tham gia tình huống phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài Luca Banti sau đó đã nhờ tới sự trợ giúp của VAR để hủy bàn thắng của Inter, đồng thời truất quyền thi đấu của Keita Balde vì phạm lỗi với thủ thành Dragowski trước khi Brozovic tung ra cú sút.

Cơn ác mộng của Inter chỉ kết thúc khi Handanovic cản phá được cú đánh đầu cuối cùng của Francesco Caputo. Thắng trận 2-1, Inter giành chiếc vé cuối cùng tham dự Champions League sau Juventus, Napoli và Atalanta. Với Atalanta, đây sẽ là lần đầu tiên CLB vùng Lombardia được tham dự Champions League trong suốt 111 năm lịch sử.

Milan giành vé vào thẳng vòng bảng dự Europa League, trong khi Roma bắt đầu mùa giải từ vòng sơ loại thứ 2. Lazio cũng có vé dự Europa League vì vô địch Coppa Italia.

Theo zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ