Thắng Malaysia 3-2, ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018

GD&TĐ - Đánh bại Malaysia với tỷ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Thắng Malaysia 3-2, ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018

21h15+4": Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Đánh bại Malaysia với tỷ số chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

 

Phút đá bù giờ thứ 3, Lương Xuân Trường vào sân thay Hùng Dũng. Bóng đá Việt Nam đang ở thời khắc lịch sử. Sau 10 năm, rất có thể cúp vô địch đã trở lại Việt Nam.

Phút thứ 85, tỷ số đang là 1-0 nghiêng về ĐT Việt Nam. ĐT Việt Nam vẫn đang kiểm soát thế trận. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ còn cách chiến thắng 5 phút nữa

21h07": Đức Chinh vào thay Anh Đức.

 

20h56": Hồng Duy vào sân thay Phan Văn Đức.

Quang Hải liên tục cầu thủ Malaysia phạm lỗi nguy hiểm...
 Quang Hải liên tục cầu thủ Malaysia phạm lỗi nguy hiểm...
...có lúc phải rời sân bằng cáng cứu thương.
...có lúc phải rời sân bằng cáng cứu thương.

20h45: Thủ môn Văn Lâm liên tục có những pha xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam.

20h35: Hiệp 2 trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia chính thức bắt đầu.

20h15+1": Kết thúc hiệp 1, Việt Nam đang dẫn trước 1-0 (tổng tỷ số 2 lượt trận đến thời điểm này là 3-2). Nếu kết quả này được giữ nguyên, ĐT Việt Nam sẽ trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

20h10": Syamer Kutty Abba nhận thẻ vàng sau pha ngăn cản phản công của Huy Hùng.

Như vậy, chỉ mới 40 phút của trận đấu đã có 6 chiếc thẻ vàng được trọng tài Faghani rút ra, cho thấy sức nóng trên sân Mỹ Đình thời điểm này.

20h7": Malaysia nhận thẻ vàng đầu tiên. Hậu vệ Shahrul Mohd Saad phạm lỗi từ phía sau với Quang Hải.

20h: Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Huy Hùng, đây là thẻ phạt thứ tư của tuyển Việt Nam.

20 phút của hiệp 1 đã trôi qua, tỷ số trên sân vẫn đang là 1-0. Điều cần nhất lúc này với các cầu thủ Việt Nam là một cái đầu lạnh.

Niềm vui chiến thắng...
 Niềm vui chiến thắng...

19h47": Trọng Hoàng nhận thẻ vàng sau khi truy cản cầu thủ Malaysia. Chỉ trong chưa đầy 20 phút từ lúc bắt đầu trận đấu, đã có 3 cầu thủ của Việt Nam nhận thẻ vàng (Trọng Hoàng, Đình Trọng, Văn Lâm).

19h39": Thủ môn Văn Lâm nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi Idlan Talaha.

19h36": Vào.... Từ đường chuyền cánh trái của Quang Hải, Anh Đức đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp, đưa Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0. 

Việt Nam đang đứng trước lợi thế vô cùng lớn.

Anh Đức ăn mừng sau pha ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Thanh niên.
 Anh Đức ăn mừng sau pha ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Thanh niên.

  Video: Bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp của Anh Đức.
 
Các tuyển thủ Việt Nam vui mừng sau khi có bàn thắng mở tỷ sớm nhờ pha dứt điểm chân trái chinh xác của lão tướng Anh Đức. Ảnh: Quang Thịnh, Zing.vn
Các tuyển thủ Việt Nam vui mừng sau khi có bàn thắng mở tỷ sớm nhờ pha dứt điểm chân trái chinh xác của lão tướng Anh Đức. Ảnh: Quang Thịnh, Zing.vn 

19h30": Tiếng còi của trọng tài người Iran nổi lên, bắt đầu trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 Việt Nam - Malaysia trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trọng tài người Iran Alireza Faghani được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chọn bắt chính trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Ông Faghani rất nổi tiếng khi bắt chính nhiều trận cầu đinh trên thế giới.

Đội hình 11 cầu thủ xuất phát của ĐT Việt Nam. Đồ họa: tuoitre.vn.
 Đội hình 11 cầu thủ xuất phát  của ĐT Việt Nam. Đồ họa: tuoitre.vn.
Đội hình ra sân
Việt Nam: Văn Lâm - Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đ. Hùng Dũng, Huy Hùng, Văn Hậu, Anh Đức, Văn Đức, Quang Hải
Malaysia: Mohd Marlias; Sharul Saad, Syahmi Safari, Andik Ishak, Aidil Radzak, Adha Radzak, Idlan Talaha, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Sumareh, Kutty Abba
CĐV Việt Nam nhuộm đỏ khán đài SVĐ Mỹ Đình.
CĐV Việt Nam nhuộm đỏ khán đài SVĐ Mỹ Đình. 
 
 

Sau trận hòa 2-2 trong trận lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil trước chủ nhà Malaysia tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam nắm nhiều lợi thế trong chuyến "trở về nhà" của mình.

Ngoài lợi thế có 2 bàn sân khách, thầy trò HLV Park Hang-seo còn được chơi trên SVĐ Mỹ Đình, nơi sẽ có hàng vạn người hâm mộ đội tuyển Việt Nam tiếp sức.

Sau khi "phá dớp" không thắng tại vòng knock-out tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đang có phong độ tốt. Cùng với đó, chính sân nhà là nơi đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0 tại vòng bảng. Lần gặp lại này hứa hẹn sẽ không dễ dàng như cuộc đối đầu tại vòng bảng, thế nhưng tâm lý các tuyển thủ Việt Nam sẽ vững tin hơn.

Chính HLV Park Hang-seo cũng từng chia sẻ trong buổi họp báo rằng, lợi thế bàn thắng sân khách, sân nhà là chìa khóa giúp ông và các học trò tự tin để giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Trước trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, người hâm mộ được chứng kiến một tuyển Việt Nam đầy biến ảo dưới bàn tay của ngài Park và nhiều người cho rằng, nếu muốn vô địch các cầu thủ Việt Nam phải chơi thật tốt khâu phòng ngự.

Để đảm bảo an toàn trong khu vực nguy hiểm, điều quan trọng nhất là các tuyển thủ Việt Nam luôn thi đấu với sự tập trung cao nhất. ĐT Malaysia có nhiều cầu thủ sở hữu tốc độ và gây đột biến, vì vậy chỉ một thoáng mất tập trung họ sẽ tận dụng cơ hội thoát xuống.

Bàn thắng là điều cần thiết, nhưng ở trận chung kết lượt về sắp tới đó không phải là điều duy nhất giúp ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch.

Chỉ cần giữ sạch lưới nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo đã mở cửa thiên đường thành công. Thậm chí, hòa với tỉ số 1-1 chúng ta cũng vẫn nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...