Thắng lợi kịch tính, Liverpool chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Liverpool đánh bại Newcastle trong trận cầu có tới 5 bàn thắng để tạm vươn lên dẫn đầu trên BXH Ngoại hạng Anh.

Liverpool tạm lên ngôi đầu
Liverpool tạm lên ngôi đầu

Đến làm khách trên sân của Newcastle, mục tiêu của Liverpool không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn. Đây là cơ hội để The Kop đẩy áp lực về phía Man City khi được thi đấu trước

Ra sân với đội hình mạnh nhất, Liverpool tràn lên áp đảo ngay những phút đầu trận. The Kop sớm có được bàn thắng ở phút thứ 20. Người lập công cho đội khách là cầu thủ xuất sắc nhất giải, Virgil Van Dijk bằng pha đánh đầu chuẩn xác sau tình huống phạt góc.

Newcastle vùng lên và bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa do công của Atsu ở phút 26. Trước đó là pha dứt điểm của Rondon khiến bóng bật ra. Chỉ sau đó 2 phút, Salah tái lập thế dẫn trước cho Liverpool với tình huống dứt điểm chuẩn xác sau đường tạt bóng của Arnold.

Sang hiệp 2, Liverpool nhập cuộc đầy quyết tâm với mục tiêu sớm có bàn thắng nới rộng cách biệt. Nhưng khi họ chưa tận dụng được cơ hội thì đã để Newcastle gỡ hòa.

Rondon vô lê đẹp mắt đánh bại Alisson để san bằng tỷ số 2-2 cho đội chủ nhà. Liverpool tiếp tục gặp phải bất lợi sau khi Salah phải rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, sự thay đổi của Klopp phát huy tác dụng với bàn thắng quan trọng của Origi. Tiền đạo vào thay người đánh đầu tung lưới Newcastle sau pha đá phạt trực tiếp của Shaqiri.

Trận đấu khép lại với thắng lợi kịch tính cho Liverpool, the Kop tạm vươn lên dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh và đẩy áp lực lên Man City ở trận đá muộn.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.