Thắng Bayern Munich 2-0 nhưng Arsenal vẫn bị loại

Thắng Bayern Munich 2-0 nhưng Arsenal vẫn bị loại

(GD&TĐ) - Arsenal đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich ngay sân Allianz Arena để gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, các Pháo thủ vẫn phải ngậm ngùi chia tay Champions League vì luật bàn thắng sân khách.

Arsenal đã có một trận đấu hoàn hảo
Arsenal đã có một trận đấu hoàn hảo

Nhiều người cho rằng Arsenal sẽ buông trận đấu gặp Bayern Munich khi đội bóng này đã thua đậm ở trận lượt đi và trận lượt về phải làm khách trên sân của đối thủ. Tuy nhiên, thầy trò Wenger đã có một trận đấu tưng bừng và giành chiến thắng 2-0 đầy bất ngờ trên sân của đối phương.

Với tổng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, nhưng do Bayern ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách hơn nên họ vẫn là đội đi tiếp. Hùm xám phải trải qua 90 phút trong sự lo âu và suýt chút nữa phải trả giá vì sự chủ quan - giống như trận đấu mà họ để thua Inter Milan 2-3 ở mùa giải 2010-11.

Ngay phút thứ 3, Arsenal bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số làm câm lặng cầu trường Alianz Arena. Sau pha chuyền ngang của Aaron Ramsey, Thomas Rosicky chọc khe cho Theo Walcott băng xuống bên phía cánh phải và đường căng ngang của cầu thủ người Anh đã giúp cho Oliver Giroud kết thúc hoàn hảo ở cự ly gần.

Oliver Giroud là người mở tỉ số cho Arsenal
Oliver Giroud là người mở tỉ số cho Arsenal

Bàn thua bất ngờ khiến Bayern Munich có phần choáng váng. Tuy nhiên đội chủ nhà nhanh chóng giành lại thế trận và gây sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Việc Riber không thể thi đấu cũng khiến cho sức mạnh của “Hùm xám” bị giảm sút phần nào.

Phút thứ 10, từ quả phạt góc bên trái, Gustavo có cơ hội dứt điểm thoải mái trong vòng cấm địa, anh dứt điểm vội vàng, bóng đi vọt xà.

Phút 30, từ cú chuyền vào của Robben, hậu vệ Arsenal phá bóng lóng ngóng và Mueller có bóng, anh dứt điểm ở góc khá hẹp, thủ thành Fabianski đã có cú cản phá tốt khiến bóng đập cột dọc và đi ra ngoài khung thành. Ngay lập tức, Arsenal có câu trả lời, từ đường phản công nhanh Walcott tiếp tục xuống bóng bên phải và căng ngang, nhưng Giroud đã không thể dứt điểm.

Arsenal đã thắng nhưng không thể đi tiếp
Arsenal đã thắng nhưng không thể đi tiếp

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía Arsenal.

Bayern Munich bắt đầu hiệp hai bằng cú sút từ xa của Arjen Robben. Pha sút bóng của cầu thủ người Hà Lan đã chạm người một cầu thủ đội khách đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đội bóng xứ Bavaria tiếp tục thể hiện quyết tâm ghi bàn thông qua cú sút quyết đoán trước vòng cấm của Tony Kroos ở những phút tiếp theo. Bóng liếm mép xà ngang và khiến cho các cổ động viên của Arsenal phải giật mình.

Phút 63, Luis Gustavo nhận bóng từ đường căng ngang của đội trưởng Phillip Lahm, nhanh chân sửa bóng kĩ thuật vào góc chết khung thành thủ môn Lukasz Fabianski. Bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 67, Bayern Munich suýt chút nữa có bàn thắng cân bằng tỉ số. Robben nhận bóng từ quả đánh gót của đồng đội, bứt tốc cực nhanh lên đối mặt với Fabianski. Cú dứt điểm của anh rất tiếc đã bị thủ môn người Ba Lan từ chối với một pha cứu thua tuyệt vời. Công bằng mà nói, Hùm xám xứng đáng có một bàn thắng trong hiệp hai.

Bayern Munich đã có màn trình diễn tệ hại
Bayern Munich đã có màn trình diễn tệ hại

Mải dâng cao đội hình tấn công, Bayern đã phải nhận đòn trừng phạt ở phút 86. Xuất phát từ quả phạt góc của Cazorla, Koscielny bật cao đánh đầu tung lưới Neuer lần thứ 2, gỡ hòa 3-3 sau hai lượt trận cho Arsenal.

Bàn thắng của Koscielny đã khiến người Munich phải sống trong những giây phút đầy lo âu, bởi chỉ cần một bàn thua nữa ký ức đau buồn mang tên Inter sẽ lại hiện về với họ. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Arsenal có thể làm được ở trận đấu này.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về phía Arsenal. Chiến thắng này khá bất ngờ bởi trước trận đấu, nhiều người tin rằng Arsenal sẽ buông xuôi. Chỉ thiếu một bàn thắng nữa, họ đã là đội có mặt trong vòng tứ kết.

Bayern Munich vào vòng trong nhờ luật bàn thắng sân khách
Bayern Munich vào vòng trong nhờ luật bàn thắng sân khách

Trong trận đấu cùng giờ, Malaga đã tiếp tục gây bất ngờ tại Champions League năm nay khi có chiến thắng 2-0 trước Porto, qua đó ghi tên mình vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1.

Đằng Giang

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.