Tháng 1 nên trồng rau gì?

Phunutoday) - Tháng 1 nên trồng rau gì thì thích hợp nhất, bạn đã biết chưa? Chúng ta hãy điểm qua những loại rau nên trồng trong tháng 1 nào.

Tháng 1 nên trồng rau gì?

Thời điểm tháng 1 là thời điểm bắt đầu sang xuân, tuy nhiên thời tiết lúc này vẫn mang hơi hướng của mùa đông, với tiết trời ẩm ướt và lạnh. Nhưng những loại cây nào sẽ phù hợp với kiểu thời tiết này?

Những loại rau phù hợp để trồng trong tháng 1

Đậu Hà Lan

Được coi là loại đậu cho năng suất cao và là nguồn cung cấp tuyệt vời các vitamin A, B và C. Tuy rất dễ trồng nhưng bạn cũng cần phải lưu ý, đất trồng phải có khả năng thoát nước thật tốt để đậu Hà Lan có thể phát triển mạnh mẽ nhất.

Thang 1 nen trong rau gi? - Anh 1

Tháng 1 là thời gian thích hợp để trồng đậu hà lan

Một đặc điểm khiến nhiều người lựa chọn đậu Hà Lan để trồng trong tháng 1 là khả năng chịu lạnh rất tốt và còn nhanh cho thu hoạch.

Cà chua

Cà chua giàu các chất dinh dưỡng như kali, phốt pho, các chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E... Bởi vậy mà cà chua rất tốt cho sức khỏe của con người.

Thang 1 nen trong rau gi? - Anh 2

Trồng cà chua vừa đơn giản lại nhanh cho thu hoạch

Một lưu ý khi trồng cà chua là cà chua chịu úng kém nên bạn chỉ cần tưới nước vừa đủ để giữ ẩm cho đất trồng. Đến khi cây bắt đầu cho thu hoạch thì nên hạn chế tưới nước và chỉ cần cung cấp 1 lượng nước vừa đủ để nuôi cây.

Bắp cải

Bạn có biết, bắp cải thuộc loại cây chịu lạnh, cần qua giai đoạn xuân hóa ở nhiệt độ 1 - 10oC. Vì vậy, khi gieo trồng, nếu cây gặp nhiệt độ này sẽ đem lại kết quả tốt trong vụ đầu xuân của mình. Một bắp cải bình thường cần 60 ngày để trưởng thành và khoảng tầm 80 ngày là có thể thu hoạch.

Thang 1 nen trong rau gi? - Anh 3

Đến tháng 1 nhưng vẫn là thời gian thích hợp để trồng bắp cải

Ngoài ra, bắp cải có bộ lá rất phát triển, cần nhiều nước. Bộ rễ chùm khá dày giúp bắp cải chịu hạn tốt hơn so với su hào và súp lơ.

Súp lơ

Súp lơ bao gồm súp lơ trắng và súp lơ xanh. Đây là hai loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng cũng như rất thích hợp để trồng trong vụ đông – xuân.

Thang 1 nen trong rau gi? - Anh 4

Súp lơ xanh và súp lơ trắng rất giàu chất dinh dưỡng

Đặc điểm nổi bật của súp lơ là khả năng chịu lạnh rất tốt, do vậy mà bạn không cần phải lo lắng vì thời tiết khắc nghiệt sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng đâu nhé.

Cà rốt

Bạn có biết cà rốt ngọt hơn nếu được trồng ở nhiệt độ lạnh. Thường thì trồng cà rốt sau khi trồng sẽ cần khoảng 65 ngày để trưởng thành.

Thang 1 nen trong rau gi? - Anh 5

Cách trồng cà rốt đơn giản tại nhà rất đơn giản

Cà rốt ít bị sâu bệnh và không yêu chăm sóc tỉ mỉ. Duy trì độ ẩm cho đất nhưng khi cây bắt đầu vào giai đoạn trưởng thành thì gần như không đòi hỏi tưới nước thường xuyên cho cây đây nhé.

Theo khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ