Thận trọng xác minh nghi vấn thầy giáo dâm ô nhiều học sinh nữ ở Bắc Giang

GD&TĐ - Ngày 5/3, UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi các cơ quan của tỉnh Bắc Giang về quá trình xác minh vụ việc nghi vấn thầy giáo dâm ô nhiều học sinh nữ xảy ra tại trường Tiểu học Tiên Sơn.

Trường Tiểu học Tiên Sơn, nơi xảy ra sự viêc. Ảnh: Theo Dân trí
Trường Tiểu học Tiên Sơn, nơi xảy ra sự viêc. Ảnh: Theo Dân trí

Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên, sau khi nhận chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện, Trưởng công an huyện này đã chỉ đạo cơ quan CSĐT công an huyện tiến hành các nghiệp vụ chuyên môn tiến hành làm việc với các bên liên quan gồm: ông Dương Trọng Minh, 14 học sinh lớp 5A trường TH Tiên Sơn, các thành phần tham gia cuộc họp tối 1/3 tại Đình làng Thần Chúc, xã Tiên Sơn, cùng các học sinh có mặt tại thời điểm diễn ra vụ việc.

Quá trình cơ quan công an làm việc với ông Dương Trọng Minh, cho thấy ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh nữ của lớp 5A. Ngoài ra, ông Minh không có hành động nào khác.

Về phía 14 học sinh, các em đều trình bày và khẳng định ông Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi. Các cháu học sinh có mặt ngày hôm đó cũng khẳng định như vậy.

Còn với các thành phần tham gia cuộc họp tối 1/3 tại Đình làng Thần Chúc để làm rõ sự việc ông Minh sờ vào vùng nhạy cảm của em N. và em T.. Tuy nhiên, em T. chỉ nói ông Minh sờ vào vùng nhạy cảm chứ không nói cụ thể là sờ vào vùng nào.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên cũng đã phối hợp với bác sỹ nữ Bệnh viên đa khoa huyện Việt Yên (trung tâm y tế huyện) cùng đại diện gia đình và nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 em học sinh. Kết quả không thấy dấu vết nghi vấn.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Việt Yên, vụ việc đối với ông Dương Trọng Minh là chưa đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo này có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

Trước đó, ngày 4/3 một phụ huynh lớp 5A trường TH Tiên Sơn, phản ánh về việc ông Dương Trọng Minh - giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường TH Tiên Sơn, huyện Việt Yên có hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh nữ của lớp này. Thông tin gây bức xúc và hoang mang đối với nhiều bậc phụ huynh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

TikTok 'lâm nạn' ở Mỹ

GD&TĐ - Lần thứ hai trong không đầy 4 năm, ứng dụng TikTok bị đưa vào vòng ngắm của chính quyền Mỹ.
Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.