Tham tán Giáo dục Úc đố vui với học sinh tiểu học Hà Nội

GD&TĐ - Tham gia buổi Lễ khai giảng tại trường tiểu học Hanoi Adelaide School tại Hà Nội sáng ngày 5/9, Tham tán Giáo dục Úc Joanna Wood, đại diện cho đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã có những chia sẻ bổ ích về nền giáo dục nước Úc, đồng thời đưa ra những câu đố vui thú vị với các em học sinh tiểu học Hà Nội đang học tại trường.

Học sinh hào hứng trả lời câu đố vui
Học sinh hào hứng trả lời câu đố vui

Buổi khai giảng cũng vinh dự đón GS - TS Phạm Tất Dong - Tổng thư kí kiêm Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tham dự và đánh trống khai giảng.

Tiếng Việt là một trong những chương trình ngôn ngữ học tập chính thức ở Úc. Năm 2018, Úc và Việt Nam có nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và những hợp tác về lĩnh vực giáo dục là trung tâm của mối quan hệ của Úc với Việt Nam.

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của Úc và là ngôn ngữ giảng dạy chính trong hệ thống giáo dục. Tuy nhiên, bất kỳ trường nào ở Úc cũng cung cấp các chương trình song ngữ hoặc chương trình bằng các ngôn ngữ khác. Trên thực tế, tiếng Việt được cung cấp như một trong những chương trình ngôn ngữ học tập chính thức mà Chính phủ khuyến khích tại một số trường mầm non và trường học phổ thông của Úc.

Bà Joanna Wood -Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng
 Bà Joanna Wood -Tham tán Giáo dục Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phát biểu tại lễ khai giảng

Hiện đã có hơn 2,5 triệu cựu sinh viên quốc tế trên toàn cầu và có hơn 60.000 cựu sinh viên Việt Nam được đào tạo tại Úc.  

Những thông tin mà bà Tham tán khoa học và giáo dục Úc đưa ra khiến thầy cô giáo và các em học sinh của trường Hanoi Adelaide School rất quan tâm, thích thú.

Cuối phần giao lưu, bà Tham tán và các em học sinh tiểu học đã có sự tương tác rất thân thiện và sôi nổi, hào hứng với các câu đố vui về nước Úc. Những câu đố không đơn giản như “Thủ đô nước Úc là thành phố nào” hay “đâu là thành phố lớn nhất nước Úc” đã được các bạn nhỏ hăng hái xung phong trả lời và có những giải đáp chính xác…

Trường tiểu học Hanoi Adelaide School - Hệ thống Giáo dục H.A.S nằm trong hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam, đào tạo từ bậc Tiểu học đến hết THPT theo mô hình hướng tới song bằng khi tốt nghiệp THPT.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.