Tham mưu trưởng của Israel từng muốn ám sát Tổng thống Syria

GD&TĐ - Tham mưu trưởng mới của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF), tướng Aviv Kchavi, muốn ám sát Tổng thống Syria Bashar Al-Assad, tờ báo Elaph tuyên bố khi dẫn nguồn từ hãng tin Jerusalem Post.  

Tổng thống Syria Bashar al Assad
Tổng thống Syria Bashar al Assad

Dẫn nguồn một quan chức cao cấp Israel giấu tên, tờ Elaph cho rằng khi làm Giám đốc tình báo quân đội, ông Kovachi đã đẩy mạnh việc lật đổ Tổng thống Syria Assad trong một động thái làm suy yếu Hezbollah.

Ông Kovachi thậm chí còn đề nghị ám sát ông Assad nếu ông không từ chức tổng thống Syria – tờ báo trên cho biết thêm.

Tuy nhiên, đề nghị ám sát Tổng thống Syria của ông Kovachi đã không được thực hiện vì tình báo Israel đã theo một con đường khác để chống lại vai trò của Hezbollah ở Syria.

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết việc Mỹ rút quân khỏi Syria sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sự hỗ trợ của Washington đối với Israel.

Theo hãng tin AFP, ông Pompeo đã tái khẳng định quan điểm này với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khi gặp ông bên lề lễ nhậm chức của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.