Thảm họa “mưa bom” hiện hữu

GD&TĐ - Những khối nước từ trên trời rơi xuống đã nhiều lần được đề cập đang hiện hữu ở khắp các nóc khu tập thể cũ của Hà Nội. Chỉ cần có một cái nhìn từ trên các tòa nhà mới xuống nóc các dãy tập thể cũ, các nhà quản lý đô thị cũng có thể thấy được mối nguy hiểm đang hàng ngày chực chờ trên đầu người dân.

Những quả “bom nước” nằm lăn lóc trên mái những dãy nhà tập thể cũ khu Thành Công (Hà Nội)
Những quả “bom nước” nằm lăn lóc trên mái những dãy nhà tập thể cũ khu Thành Công (Hà Nội)

Hàng trăm bồn nước từ 1 m3 đến vài m3 nằm như những củ khoai, củ sắn trên mái các dãy tập thể cũ và có phần ọp ẹp để tích nước cho cuộc sống dân sinh bên dưới.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ở hầu hết các khu tập thể có tuổi đời 30 - 40 năm đều phải cõng trên đầu hàng trăm tấn nước sinh hoạt được chứa trong những bồn inox. Chúng được người dân tự gia công và gắn lên một cách thủ công mà hoàn toàn không biết rõ kết cấu của khối nhà.

Chính vì vậy, do tuổi thọ tồn tại đã lâu nên việc phải gánh hàng loạt quả bom nước như vậy đang khiến các dãy nhà trở nên quá sức. Và chắc chắn một điều, nếu các nhà quy hoạch quản lý đô thị không sớm có giải pháp tháo ngòi nổ cho những “quả bom” nước nêu trên thì bất cứ lúc nào thảm họa sẽ xảy ra trên đầu người dân thành thị.

Mọc như khoai, sắn trên nóc nhà cũ
  • Mọc như khoai, sắn trên nóc nhà cũ
Khó lường trước những tai nạn
Khó lường trước những tai nạn 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ