Thảm án giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử Đức

Một cuộc điều tra kĩ lưỡng trên quy mô lớn, thậm chí có cả các nhà ngoại cảm vào cuộc, nhưng vẫn không tìm ra được thủ phạm của vụ sát nhân kì dị ở trang trại Hinterkaifeck, Đức.

Thảm án giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử Đức
Thảm án giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử Đức
Trang trại Hinterkaifeck, nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh: historicmysteries

Trang trại Hinterkaifeck nằm cách Munich, Đức hơn 100 km về phía Bắc. Vào đầu những năm 1920, nó thuộc sở hữu của Andreas Gruber, người vợ Cazilia, cô con gái tuổi trung niên và hai người cháu. Đó là một trang trại lớn gần một khu rừng.

Dấu hiệu bất thường đầu tiên xuất hiện vào cuối năm 1921, người hầu gái của gia đình đột ngột bỏ việc vì cho rằng trang trại bị ma ám. Đến tận cuối tháng 3/1922, gia đình Gruber mới tìm được người hầu mới.

Cũng trong thời gian này, những hiện tượng lạ bắt đầu diễn ra liên tiếp. Andreas kể với hàng xóm rằng ông thấy những dấu chân lạ từ rừng dẫn tới trang trại, nhưng điều kì quặc là không thấy dấu chân quay trở lại từng. Sau đó ông bắt đầu nghe thấy tiếng bước chân trên gác xép. Một chùm chìa khóa biến mất. Một tờ báo không phải loại gia đình Gruber đặt được tìm thấy gần đó.

Thứ 6 ngày 31/5 là lần cuối có người nhìn thấy một thành viên trong gia đình Gruber.

Ngày 4/4, sự vắng mặt của gia đình Gruber tại nhà thờ và trường học khiến hàng xóm bắt đầu lo ngại. Họ tới đó và tìm thấy thi thể của Andreas, vợ, con gái và một người cháu trong kho thóc. Các thi thể bị chồng lên nhau như những món đồ chơi. Trong nhà là xác của người hầu gái và người cháu thứ hai.

Sau đó, cảnh sát tiến hành điều tra. Vào ngày 5/4, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cả gia đình Gruber đều bị giết bằng cuốc chim. Các nạn nhân tử vong vào ngày 31/3.

Điều này có vẻ phi lí. Các nhân chứng cho biết vẫn thấy khói bốc lên từ ống khói của trang trại trong dịp cuối tuần, gia súc vẫn được cho ăn và chăm sóc trong thời gian đó. Đồ ăn thừa còn khá mới được tìm thấy trong bếp. Số tiền khá lớn mà gia đình Gruber tích trữ được vẫn còn nguyên.

Thảm án giết người hàng loạt bí ẩn nhất lịch sử Đức
Quan tài chứa thi thể những người trong gia đình Gruber. Ảnh: historicmysteries 

Cảnh sát chỉ có thể kết luận rằng kẻ sát nhân đã giết gia đình Gruber và sau đó ở lại trang trại vài ngày trước khi biến mất. Thủ phạm là người biết cách điều hành một trang trại, quen chăm sóc gia súc và không phải người lạ với chú chó của gia đình Gruber, đủ khỏe để dùng cuốc chim giết người, không quan tâm tới tiền bạc và có động cơ giết người hoàn toàn cá nhân.

Dù đã điều tra kĩ lưỡng trên quy mô lớn, họ vẫn không tìm được bất cứ kẻ tình nghi nào cho vụ án ở trang trại Hinterkaifeck. Cảnh sát đã tuyệt vọng tới mức gửi xương sọ của nạn nhân tới cho các nhà ngoại cảm để tìm manh mối, nhưng vẫn không có kết quả gì.

Dù các chi tiết không được công bố rộng rãi, nhưng vụ án này đã trở nên nổi tiếng. Rất nhiều bộ phim và tiểu thuyết đã được xây dựng từ câu chuyện này và thu hút một lượng lớn khán giả.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ