Thái Nguyên: Nghi vấn hiệu trưởng đánh học sinh nhập viện

GD&TĐ - Gia đình cho rằng, thầy hiệu trưởng đã đánh con mình khiến phải nhập viện trong khi người bị tố bác bỏ thông tin trên và cho rằng phụ huynh tìm cách vòi tiền.

Ông Nguyễn Văn Nhất và bà Nguyễn Thị Nga - Phó Hiệu trưởng cung cấp thông tin cho Báo GD&TĐ. Ảnh: Việt Hà
Ông Nguyễn Văn Nhất và bà Nguyễn Thị Nga - Phó Hiệu trưởng cung cấp thông tin cho Báo GD&TĐ. Ảnh: Việt Hà

Hiệu trưởng bị “tố” đánh HS

Ngày 5/6, phụ huynh em N.H.B, HS lớp 6C, Trường THCS Kha Sơn, xã Kha Sơn, huyện Phú Bình đã gửi đơn “tố” hiệu trưởng nhà trường là ông Nguyễn Văn Nhất đã có “hành vi dùng bạo lực đánh học sinh” khiến em này phải nhập viện. Cụ thể, khoảng 10 giờ sáng 30/5, sau lễ bế giảng năm học, em N.H.B. đang cùng một số bạn lấy nước từ vòi bơm vào bóng bay thì ông Nguyễn Văn Nhất túm cổ áo, véo mạnh tai và tát B. một cái. Buổi chiều cùng ngày, gia đình đã cho em B. nhập Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để điều trị.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Bình Nguyễn Đình Toán cho biết: Mặc dù bà Nguyễn Thị Ngân (phụ huynh em N.H.B.) gửi đơn từ vượt cấp, tuy nhiên, UBND huyện đã yêu cầu Phòng GD&ĐT tổ chức xác minh, báo cáo về việc này. Phòng GD&ĐT đã rốt ráo vào cuộc làm rõ vụ việc. “Ngay sau khi bà Ngân trình báo, ngày 6/6, Phòng GD&ĐT đã thành lập tổ công tác và làm việc với Trường THCS Kha Sơn để xác minh vụ việc và yêu cầu hiệu trưởng làm bản tường trình”, ông Toán cho biết. Tại buổi làm việc với nhà trường, những người có mặt đều khẳng định không nhìn thấy ông Nhất đánh học sinh B. Họ chỉ biết được sự việc khi bố học sinh B. gọi điện thông báo cho giáo viên chủ nhiệm Lương Thị Khuê.

Tại buổi làm việc với tổ công tác của Phòng GD&ĐT huyện cũng như trong bản tường trình, ông Nguyễn Văn Nhất đều khẳng định: “Không hề đánh học sinh B.” và “Không biết nguyên nhân tại sao học sinh B. bị vết sưng ở má”; Đồng thời, sau khi nhận được thông tin từ cô Khuê báo cáo về vụ việc phụ huynh phản ánh, ông Nguyễn Văn Nhất cùng Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã nhiều lần đến nhà, đến bệnh viện thăm hỏi tình trạng sức khỏe B…

Vết thâm ở má em B. sau nhiều ngày nằm viện. Ảnh phụ huynh cung cấp
  • Vết thâm ở má em B. sau nhiều ngày nằm viện. Ảnh phụ huynh cung cấp

Vu khống để vòi tiền?

Theo ông Nguyễn Đình Toán, Tổ công tác cũng đã làm việc với trực tiếp với Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình. Các bác sĩ cho biết, cháu B. nhập viện với tình trạng sưng đỏ vùng má trái, người vẫn tỉnh táo. Hai ngày sau xuất hiện đóng vảy, trầy xước vùng má trái. Đến ngày 7/6, sau một thời gian điều trị tại bệnh viện (9 ngày từ 30/5 - 7/6) theo lời của bà Ngân (mẹ của B.) thì bệnh nhân đau vùng trán, kêu choáng. Bà Ngân đề nghị cho chụp cắt lớp vi tính. Bệnh viện đã chụp cắt lớp vi tính và kết luận: Không thấy tổn thương sọ não trên phim. Tất cả chỉ số của em B. bình thường…. Các minh chứng trên đây đã được tổ công tác tập hợp, báo cáo UBND huyện Phú Bình.

Ông Nguyễn Văn Nhất cho biết, sau một số lần đến thăm học sinh B., ông có nhận được tin nhắn của phụ huynh hẹn gặp vào buổi chiều 1/6. Tại cuộc gặp này, gia đình em B. đã đòi ông Nhất bồi thường với số tiền lớn. Ông Nhất có bằng chứng về việc này. Sau buổi gặp trên, phụ huynh học sinh B. tiếp tục hẹn gặp ông Nhất nhưng ông chủ động từ chối. Ông Nhất cho biết, ông từ chối yêu cầu đòi tiền bồi thường bởi không đánh học sinh B. Tuy nhiên, khi trao đổi với phóng viên bà Ngân (mẹ em B.) lại cho hay, gia đình không hề đòi bồi thường, mà vợ chồng ông Nhất tự nguyện xin khắc phục hậu quả “nhưng gia đình chưa lấy một đồng nào”.

Ảnh em N.H.B. sau lễ bế giảng, nghi bị ông Nguyễn Văn Nhất véo tai, tát vào má. Ảnh do phụ huynh gửi, Phòng GD&ĐT cung cấp
  • Ảnh em N.H.B. sau lễ bế giảng, nghi bị ông Nguyễn Văn Nhất véo tai, tát vào má. Ảnh do phụ huynh gửi, Phòng GD&ĐT cung cấp

Trao đổi với Báo GD&TĐ ông Thái Quang Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trong vụ việc này ông đã được xem những bức ảnh của học sinh B. và nhận thấy bức ảnh và video clip ở nhà trước khi nhập viện (do phụ huynh gửi) không giống như ở ảnh viện (ảnh này đã đăng báo), trông như ảnh ghép, ảnh ở nhà không có vết thâm, vết đen ở má. “Điểm đặc biệt là trong bản báo cáo tường trình của anh Nhất có trình bày về việc gia đình đòi tiền bồi thường với số tiền lớn. Trong khi đó anh Nhất lại khẳng định là không tát học sinh. Chính vì những thông tin đó, tôi mới yêu cầu Công an huyện vào cuộc điều tra để làm rõ. Nếu anh Nhất tát học trò thì phải chịu trách nhiệm. Hoặc nếu anh Nhất không tát thì gia đình phụ huynh kia phải chịu trách nhiệm về tội vu khống, vòi tiền”, ông Thái Quang Hải nhấn mạnh.

Theo ông Thái Quang Hải, UBND huyện đã chỉ đạo Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Khi có kết luận cuối cùng của tổ điều tra, UBND sẽ cung cấp rộng rãi thông tin cho báo chí. Quan điểm của huyện là điều tra, xác minh khách quan, vô tư để tìm ra sự thật trong vụ việc này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.