Thái Nguyên: Điều tra nghi vấn trẻ mầm non bị xâm hại vùng kín

GD&TĐ - Một phụ huynh ở xã T (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) vừa tố cáo cô giáo tại trường mầm non của con gái mình đã nhét chất bẩn vào vùng kín của con chị.

Theo chuẩn đoán xét nghiệm của Khoa sản Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cháu B.Y bị viêm âm đạo cấp.
Theo chuẩn đoán xét nghiệm của Khoa sản Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cháu B.Y bị viêm âm đạo cấp.

Theo đơn của chị Nguyễn Bích N (xã T, huyện Đại Từ), bé gái B.Y (đang theo học tại Trường Mầm non xã T, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đi học về, được bà thay đồ và rửa ráy thì thấy nhiều chất dịch bẩn ở vùng kín. Chất dịch bẩn không có bọt, nhớt, dính, khó rửa, màu hơi vàng. Còn cháu kêu đau đớn, đêm giật mình khóc.

Ngày 7/3, chị N đến hỏi giáo viên có vấn đề gì không, ai đã làm gì con mình bởi ngoài việc vùng kín có nhiều chất bẩn, cháu còn có biểu hiện lạ như sợ hãi, khóc, sợ đi học.

Ngày 8/3, khi thay rửa cho con, chị N thấy vùng kín của con sưng tím đỏ, vẫn còn nhiều dịch bẩn màu vàng trắng, đùn ra từ vùng kín và gia đình không hiểu chất gì vì rất khó rửa.

Ngày 9/3, cháu bình tĩnh và có kể lại, con vào nhà vệ sinh để đi vệ sinh thì cô M. vào, đóng cửa lại. Cô tụt quần con ra và nhét cái gì vào. Cô cấm con "về nhà không được phô bố, phô mẹ, phô bà, phô ông, không cô đập chết" - Đơn viết.

Cũng theo đơn này cô M không dạy lớp cháu B.Y nhưng là họ hàng và cháu B.Y gọi là cô ruột;

Gia đình chị N đã báo cô chủ nhiệm lớp cháu B.Y và hiệu trưởng nhà trường và đề nghị “3 mặt 1 lời” với cô giáo M để có thể biết được cháu bé bị nhét gì vào vùng kín nhưng “đến 4 lần đề nghị, Hiệu trưởng nhà trường không gọi và nói không đủ thẩm quyền”- Đơn của phụ huynh N viết.

Gia đình đưa cháu bé đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám. Theo chuẩn đoán xét nghiệm của Khoa sản BV này thì cháu B.Y bị viêm âm đạo cấp.

Trong đơn này, chị N bày tỏ rất lo lắng “lo sợ không biết cái dịch đấy là chất gì, độc hại đến đâu, liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe của con chị không, ai chịu trách nhiệm nếu cháu vô sinh”

Gia đình chị N đã làm đơn trình báo Công an huyện Đại từ và hiện cơ quan này đang thụ lý, điều tra vụ việc.

Ngày 9/4 ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Nguyên thông tin: Sở đã nhận được đơn tố cáo của công dân về nội dung trên.

Theo thẩm quyền, Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã có hướng dẫn và chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Đại Từ, UBND huyện, đề nghị xác minh làm rõ, trả lời công dân và báo cáo Sở GD&ĐT về vụ việc.

* Tên trẻ, tên Trường Mầm non và tên địa danh cấp xã được thay đổi để đảm bảo quyền bí mật thông tin đời tư của trẻ theo quy định hiện hành.

** Báo Giáo dục và Thời đại sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...