Thái Lan ra mắt công cụ diệt 1 triệu con muỗi trong 4 tuần

Công cụ bắt muỗi LeO-Trap đã thử nghiệm thành công tại tỉnh Songkhla, theo đó khoảng 1 triệu muỗi Aedes gây bệnh sốt xuất huyết đã bị tiêu diệt trong số 36 hộ gia đình trong 4 tuần.

Buổi giới thiệu công cụ bắt muỗi LeO-Trap. (Nguồn: Chaali – chaali.com).
Buổi giới thiệu công cụ bắt muỗi LeO-Trap. (Nguồn: Chaali – chaali.com).

Ngày 8/7, Bộ Y tế Thái Lan cho ra mắt công cụ bắt muỗi mới có khả năng có thể "hạ gục" 1 triệu con muỗi trong 4 tuần. Đây là một trong những nỗ lực của Chính phủ Thái Lan nhằm đối phó với tình trạng dịch sốt xuất huyết tăng cao tại khu vực miền Nam nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thư ký thường trực Bộ Y tế Thái Lan Sukhum Kanchanapimai cho hay các nhà khoa học của Cơ quan Khoa học y tế đã phát triển một loại lưới bắt muỗi mang tên "LeO-Trap," có chứa dung dịch được chiết xuất từ con trai nhằm thu hút muỗi. Chất dung dịch này sẽ tiêu diệt ấu trùng muỗi.

Theo ông Kanchanapimai, công cụ bắt muỗi LeO-Trap đã thử nghiệm thành công tại tỉnh Songkhla, theo đó khoảng 1 triệu muỗi Aedes gây bệnh sốt xuất huyết đã bị tiêu diệt trong số 36 hộ gia đình trong 4 tuần.

Dự kiến, công cụ bắt muỗi mới này sẽ được bán tại các khu vực đang có dịch sốt xuất huyết trong bối cảnh mùa mưa đến gần./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.