Thái Lan nhận thẻ đỏ vẫn được thi đấu, Việt Nam lãnh thẻ vàng lại bị treo giò

Dường có một sự ưu ái nhất định dành cho chủ nhà U23 Thái Lan tại giải U23 châu Á 2020.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cuối tháng 11 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan vui mừng thông báo tiền đạo Supachai được xóa án treo giò 2 trận ở vòng bảng giải U23 châu Á 2020.

Chân sút này nhận thẻ đỏ vì hành vi đấm vào mặt trung vệ Đình Trọng trong trận gặp U23 Việt Nam ở vòng loại hồi tháng 3.

Theo quy định, Supachai bị cấm thi đấu 2 trận. Nhưng LĐBĐ Thái Lan đã thuyết phục LĐBĐ châu Á (AFC) rằng họ là nước chủ nhà, đã có sẵn vé tham dự VCK U23 châu Á nên các trận đấu vòng loại không nên được coi là trận đấu chính thức.

Supachai rời sân vì thẻ đỏ.
 Supachai rời sân vì thẻ đỏ.

Cuối cùng, AFC đồng ý và coi như Supachai đã được xóa thẻ đỏ sau khi vắng mặt ở 2 trận giao hữu gặp Trung Quốc và Myanmar.

Cũng góp mặt trong trận đấu mà người Thái lập luận rằng "không nên được coi là chính thức", nhưng U23 Việt Nam lại phải chịu hậu quả.

Cụ thể, hậu vệ Hồ Tấn Tài nhận một thẻ vàng khi U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan 4-0 tại Mỹ Đình. Trước đó, Tấn Tài cũng dính thẻ vàng trong trận gặp Indonesia. Như vậy, anh sẽ bị treo giò ở trận ra quân giải U23 châu Á sắp tới.

Trong đội hình U23 Việt Nam, vị trí của Hồ Tấn Tài rất quan trọng. Hậu vệ đang khoác áo Bình Dương quán xuyến tốt hành lang cánh phải, lên công về thủ, được HLV Park Hang-seo tin tưởng. Thiếu vắng Tấn Tài, thầy Park sẽ phải vắt óc tìm phương án thay thế hợp lý.

Hồ Tấn Tài (số 4) bị treo giò ở trận U23 Việt Nam gặp U23 UAE
Hồ Tấn Tài (số 4) bị treo giò ở trận U23 Việt Nam gặp U23 UAE 

Phán quyết từ AFC có thể tạo ra một tiền lệ không tốt, khi các đội chủ nhà sẽ viện cớ để thoát các án treo giò xuất phát từ vòng loại những giải đấu châu lục. Trong khi đó, nhiều đội bóng khác phải chịu thiệt thòi. Đây là một sự bất công lớn.

Không chỉ U23 Việt Nam, U23 Indonesia - đội cũng đá với Thái Lan tại vòng loại hồi tháng 3 - cũng có trường hợp tương tự là tiền vệ Luthfi Kamal. Nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận gặp Việt Nam và Thái Lan, nếu như Indonesia lọt vào VCK, Luthfi Kamal sẽ bị treo giò ở trận ra quân.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ