Thái Lan muốn vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Không hề có chuyện buông ở SEA Games, Thái Lan muốn giành huy chương Vàng SEA Games lần thứ 4 liên tiếp ở môn bóng đá nam.

Thái Lan muốn vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Có nhiều ý kiến cho rằng, sau khi đã no nê danh hiệu tại SEA Games, Thái Lan sẽ buông mặt trận này để dồn sức ở đấu trường châu Á. Trong đó, VCK U23 châu Á 2020 mà họ đóng vai trò chủ nhà có ý nghĩa rất quan trọng, ảnh hưởng đến mục tiêu tham dự đấu trường Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, mọi chuyện không như vậy. Theo tờ Siam Sports của Thái Lan, HLV Alexandre Gama muốn U22 Thái Lan bảo vệ thành công tấm huy chương Vàng SEA Games 2019.

Giống như ĐT Việt Nam, trong tháng 6 tới khi ĐT Thái Lan tập trung thi đấu King’s Cup thì HLV Alexandre Gama cũng tranh thủ gọi lên những cầu thủ tốt nhất cho đội U22 của Thái Lan. Được biết, ông sẽ cùng các cầu thủ tập luyện trong quỹ thời gian lên đến nửa tháng.

Thậm chí, U22 Thái Lan sẽ cọ xát với những đội tuyển trẻ hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số đại diện Trung Đông. Ngoài ra, U22 Thái Lan cũng sẽ thi đấu tối thiểu từ 2-3 trận với các CLB mạnh tại Thai League.

HLV Gama muốn Thái Lan vô địch SEA Games 2019
 HLV Gama muốn Thái Lan vô địch SEA Games 2019

Sở dĩ Thái Lan đặt mục tiêu giành tấm huy chương Vàng SEA Games lần thứ 4 liên tiếp là bởi trong 2 năm trở lại đây, bóng đá Thái Lan không có được thành tích tốt ở cấp độ khu vực và châu lục. Ngược lại, Việt Nam lại gây ấn tượng mạnh mẽ dưới thời HLV Park Hang Seo. Cũng chính vì thế, HLV Gama muốn các cầu thủ của mình trước khi nghĩ đến giấc mộng vào top 3 đội mạnh nhất VCK U23 châu Á 2020 để tham dự Olympic Tokyo thì cần phải dồn toàn lực để vô địch SEA Games 2019.

Theo Bongdaplus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.