Thái Lan muốn bổ sung cầu thủ nhập tịch dự giải U23 châu Á

Benjamin James Davis, cầu thủ trẻ thuộc biên chế CLB Fulham, đang có cơ hội khoác áo Thái Lan tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra trên sân nhà.

HLV Nishino muốn có sự phục vụ của Benjamin Davis tại VCK U23 châu Á 2020
HLV Nishino muốn có sự phục vụ của Benjamin Davis tại VCK U23 châu Á 2020

Theo truyền thông xứ chùa Vàng những ngày qua, huấn luyện viên trưởng Akira Nishino đang làm việc với Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Thái Lan (FAT) nhằm nỗ lực có sự phục vụ của Benjamin James Davis cho VCK U23 châu Á 2020 trên sân nhà.

Ben Davis (tên gọi tắt) đang chơi nổi bật ở vị trí tiền vệ trong màu áo U23 Fulham. Đây được coi là phương án bổ sung chất lượng thay thế cho Ekanit Panya đang gặp chấn thương và không thể góp mặt ở giải đấu quan trọng trên sân nhà của "Voi chiến".

Do VCK U23 châu Á vốn không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, các CLB châu Âu không có nghĩa vụ nhả người cho ĐTQG, nên đây là khó khăn lớn đối với HLV Nishino trong công cuộc tái thiết sức mạnh của đội bóng. Sau thất bại ở môn bóng đá nam SEA Games 30, U23 Thái Lan đang đặt quyết tâm cao trước khi bước vào VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà.

Trước khi sang Philippines dự SEA Games 30, Ben từng được HLV Nishino quy hoạch cho một suất ở đội U22 Thái Lan. Tuy nhiên, CLB chủ quản không đồng ý, nên Ben Davis đã không thể cùng "Voi chiến" tham dự Đại hội thể thao khu vực.

Ben Davis từng được HLV Nishino triệu tập lên tuyển quốc gia trong quá trình đội chuẩn bị cho trận giao hữu với Congo hồi tháng 10. Mới 19 tuổi, nhưng anh lại sở hữu những kỹ năng chơi bóng và tư duy chiến thuật ấn tượng. Ben dễ dàng ghi điểm với ông thầy người Nhật Bản và được coi là "của để dành" chất lượng cho VCK U23 châu Á 2020.

Đây không phải là lần đầu HLV Nishino muốn tăng cường cầu thủ Thái kiều cho các đội tuyển quốc gia. Chính sách trọng dụng cầu thủ nước ngoài mang dòng máu Thái Lan được HLV Nishino áp dụng ngay từ những ngày đầu làm việc như sự hưởng ứng xu thế chung của các nền bóng đá châu Á. Bằng chứng là sự xuất hiện của các cầu thủ nhập tịch như Elias Dolah hay Manuel Tom Bihr.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ