Thái Bình: Phó Giám đốc bệnh viện tỉnh bị phạt 35 triệu do vi phạm nồng độ cồn

Thái Bình: Phó Giám đốc bệnh viện tỉnh bị phạt 35 triệu do vi phạm nồng độ cồn

Theo đó, ông Khương điều khiển xe ô tô 17A -15145 trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở. Với vi phạm này, ông Khương bị xử phạt tới 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, tạm giữ ô tô 7 ngày theo quy định.

Văn bản nêu rõ, việc ra quyết định xử phạt ông Khương căn cứ vào Biên bản vi phạm hành chính số 0004709 ngày 7/1/2020 của Phòng CSGT Công an tỉnh.

Căn cứ Điều 63, Điều 68 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012. Căn cứ Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Xét đề nghị của Công an tỉnh tại Tờ trình số 51 ngày 9/1/2020.

Thông tin Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ký quyết định xử phạt tài xế ô tô vi phạm nồng độ cồn thu hút nhiều người quan tâm. Vậy UBND tỉnh có được phép ra quyết định xử phạt đối với lái xe vi phạm nồng độ cồn không hay? Trao đổi với phóng viên vào ngày 14/1, ông Trần Ngọc Tuấn – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình xác nhận văn bản trên là chính xác, đúng quy định và thẩm quyền.

“Phó Chủ tịch tỉnh là người giúp việc cho Chủ tịch tỉnh và thực hiện các công việc khác do Chủ tịch tỉnh ủy quyền, trong đó bao gồm cả việc ban hành Quyết định xử lý vi phạm hành chính. Vì vậy, trong trường hợp nêu trên, Phó Chủ tịch tỉnh Thái Bình ký thay Chủ tịch tỉnh trong Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là phù hợp với quy định của pháp luật, đúng thẩm quyền”, ông Tuấn khẳng định.

Về hiệu quả khi thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, theo ông Tuấn, do mới được áp dụng nên tỉnh Thái Bình chưa thống kê tổng số tiền xử phạt đối với các vi phạm giao thông trên địa bàn. Ngành y tế tỉnh cũng chưa sơ kết, báo cáo tình hình tai nạn giao thông do vi phạm nồng độ cồn.

“Như cá nhân tôi thấy thì người dân đã có ý thức hơn trong việc tham gia giao thông. Đặc biệt các quán bia, rượu trên địa bàn cũng vắng hơn trước”, ông Tuấn cho hay.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.