Thái Bình: Nhà đầu tư “ôm” đất không xây trường học, chính quyền bất lực

Cả chục năm qua, học sinh của phường Trần Hưng Đạo (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) phải “rủ nhau” đi học “nhờ” ở phường khác vì không có trường.

Thái Bình: Nhà đầu tư “ôm” đất không xây trường học, chính quyền bất lực
Keyword đầu tiên có dấu

Khu vực quy hoạch xây dựng trường học vẫn chỉ là một bãi đất bỏ không

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Trần Xuân Khánh (32 tuổi, cư dân phường Trần Hưng Đạo) bức xúc: “Phường thì to đẹp, nằm ngay trung tâm thành phố. Khu vực quy hoạch xây trường học đã có nhưng không hiểu sao nhiều năm qua trường vẫn không được khởi công xây dựng. Các con tôi còn nhỏ không thể tự đến trường, hàng ngày vợ chồng tôi phải thay nhau đưa đi học ở một phường khác rất mất thời gian”.

Trước phản ánh trên, Chủ tịch UBND phường Nguyễn Văn Minh cho hay: Năm 2004, UBND tỉnh Thái Bình đồng ý cho Công ty CP Đầu tư phát triển nhà HUD 2 (thuộc Bộ Xây dựng) đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị trên địa bàn phường Trần Hưng Đạo, tổng diện tích khu đô thị rộng hơn 5ha (nay thuộc tổ 5, phường Trần Hưng Đạo).

“Khi đó, trong bản thiết kế xây dựng khu đô thị, Công ty HUD 2 cam kết xây dựng hạng mục trường mầm non và trường tiểu học trên diện tích 6.700m2. Tuy nhiên, cho đến nay không hiểu vì lý do gì Công ty HUD 2 vẫn chưa cho xây dựng trường học mặc dù đã hết hạn đầu tư xây dựng”, ông Minh cho biết.

Theo ông Minh, phường Trần Hưng Đạo được cho là phường trọng tâm của tỉnh, của thành phố, hiện tại phường có trên 1.000 cháu đang theo học từ lớp 1 đến lớp 5. Đây là một điều kiện đảm bảo đủ yêu cầu để được xây dựng trường học nhưng đến nay khu vực xây trường vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Ông Minh cũng cho biết thêm, qua các cuộc tiếp xúc cử tri tại các kỳ họp HĐND tỉnh, cử tri của phường nhiều lần kiến nghị về việc bao giờ thì xây dựng trường, song mọi việc đến nay vẫn chưa có câu trả lời.

Theo ông Đặng Ngọc Tuấn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thái Bình, nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ trong việc xây dựng trường học tại phường Trần Hưng Đạo là do những vướng mắc giữa chủ đầu tư dự án HUD 2 và UBND tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, sau khi UBND tỉnh Thái Bình ra quyết định giao đất, Công ty HUD 2 chỉ đầu tư xây dựng nhà thương mại, để lại khu đất quy hoạch dành cho giáo dục, không tiến hành xây dựng trường học như đã cam kết. Hiện tại, UBND tỉnh Thái Bình đã yêu cầu Công ty HUD 2 trả lại đất để Nhà nước đầu tư xây dựng trường học. Tuy nhiên, phía công ty này đang yêu cầu tỉnh phải đền bù toàn bộ tài sản, hạ tầng trên đất khu vực trên.

“Xét những yêu cầu của Công ty HUD 2 đưa ra là không có căn cứ, các ngành chức năng đã tiến hành họp bàn và tham mưu UBND tỉnh không đền bù tài sản trên phần đất đó cho Công ty HUD 2. Thậm chí, còn xử phạt Công ty HUD 2 vì không tiếp tục đầu tư xây dựng và để quá hạn đầu tư”, ông Tuấn cho biết thêm.

Theo baogiaothong.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.