Thái Bình: Hóa học là môn thi thứ 3 vào 10

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Thái Bình vừa công bố môn thi thứ ba trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015 - 2016.

Thái Bình: Hóa học là môn thi thứ 3 vào 10

Theo đó, thí sinh sẽ thi viết 3 môn: Ngữ văn, Toán theo hình thức tự luận và môn Hóa học theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Đề thi do Sở GD&ĐT ra và sao in đến từng thí sinh; đóng bì đề thi đến từng phòng thi. Nội dung đề thi trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD&ĐT ban hành, chủ yếu ở chương trình lớp 9. Môn Ngữ văn đề thi gồm hai phần đọc hiểu và làm văn.

Thời gian thi: Môn Toán, Ngữ văn thi trong 120 phút/môn thi; môn thứ ba: 60 phút.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Thái Bình tổ chức trong ngày 16/6/2015.

Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên thực hiện qua 2 vòng. Vòng 1: Tổ chức sơ tuyển đối với những học sinh có hồ sơ dự tuyển hợp lệ và đủ điều kiện dự tuyển.

Việc sơ tuyển để chọn học sinh tham gia thi tuyển vòng 2 được căn cứ vào các tiêu chí sau: Kết quả tham gia các hoạt động xã hội, thi tài năng trong phạm vi tổ chức của địa phương, toàn quốc, khu vực và quốc tế;

Kết quả xếp loại hạnh kiểm, học lực 4 năm cấp trung học cơ sở; kết quả tốt nghiệp THCS.

Vòng 2: Tổ chức thi tuyển đối với những học sinh đã qua sơ tuyển vòng 1. Môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh) và 1 môn chuyên. Nếu môn chuyên là Toán, Ngữ văn hoặc môn Tiếng Anh thì mỗi môn này phải thi 2 bài: một bài thi không chuyên và một bài thi chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn;

Đề thi theo hình thức tự luận; môn Ngữ văn (bài thi không chuyên) đề thi gồm hai phần đọc hiểu và làm văn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ