Thách thức mới cho các nhà mạng

Hiện tượng nghẽn mạng di động không xảy ra quanh thời điểm Giao thừa chưa hẳn là một điều đáng mừng của các mạng di động.

Thách thức mới cho các nhà mạng

Nguyên nhân do đa phần người dùng di động đã chuyển sang sử dụng các mạng xã hội như Facebook để gửi lời chúc mừng năm mới đến bạn bè và người thân trong gia đình vào thời khắc giao thừa.

Các nội dung chúc mừng vẫn cập nhật được ngay lập tức đến điện thoại di động nhờ có kết nối 3G, gửi được cả hình ảnh thiệp chúc mừng, tương tác tốt hơn và quan trọng nhất là hoàn toàn miễn phí.

Vẫn còn nhiều người dùng sử dụng phương thức chúc Tết qua điện thoại truyền thống là gọi điện và nhắn tin SMS. Tuy nhiên do một tỉ lệ không nhỏ người dùng đã sử dụng mạng xã hội và giảm hẳn nhu cầu lưu lượng thoại cùng SMS vào thời khắc giao thừa, nên hiện tượng nghẽn mạng đã không hề xảy ra.

Chỉ có một số trường hợp tin nhắn gửi đi bị mất, thiếu nội dung nhưng không chiếm đa số.

Đây là một điều đáng mừng cho các mạng di động tại Việt Nam khi chất lượng cung cấp dịch vụ được đảm bảo, khách hàng không bức xúc vì chất lượng dịch vụ kém.

Tuy nhiên, điều này cũng chính là thách thức của các nhà mạng, khi các dịch vụ OTT và mạng xã hội đang thu hút ngày càng nhiều người sử dụng tại Việt Nam hơn, ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của nhà mạng.

Chắc chắn, các nhà mạng di động tại Việt Nam sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong năm Giáp Ngọ để bắt kịp xu thế công nghệ hiện đại của những "chú ngựa sung sức" OTT và các mạng xã hội để tạo nên những dịch vụ nội dung tốt hơn cho người sử dụng.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ