Thả một cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về rừng

GD&TĐ - Ngày 2/11, Hạt kiểm lâm huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị đã thả một cá thể khỉ mặt đỏ nặng 7 kg, thuộc loại quý hiếm, về rừng phòng hộ Bắc Hải Vân. 

Cá thể khỉ mặt đỏ đã được thả về về rừng phòng hộ Bắc Hải Vân.
Cá thể khỉ mặt đỏ đã được thả về về rừng phòng hộ Bắc Hải Vân.

Trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc tiếp nhận đơn của bà Trương Thị Lệ Thu ở thị trấn Phú Lộc về việc giao nộp con khỉ mặt đỏ.

Theo bà Thu, con khỉ vào vườn nhà bà tìm kiếm thức ăn, thấy nó yếu nên gia đình giữ lại chăm sóc với mục đích bàn giao cho cơ quan chức năng. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc, con khỉ cắn người nhà bị thương. Để tránh nhiễm bệnh do vết cắn của khỉ, gia đình đã giữ nó lại để theo dõi.

Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc làm các thủ tục tiếp nhận và bàn giao khỉ cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã thuộc Vườn quốc gia Bạch Mã.

Hiện Vườn quốc gia Bạch Mã nhận định, con khỉ mặt đỏ được nuôi nhốt quá lâu, không thể hòa nhập với tự nhiên nên từ chối tiếp nhận. Hạt kiểm lâm Phú Lộc sau đó thả khỉ mặt đỏ vào rừng Bắc Hải Vân (núi Hải Vân).

Khỉ mặt đỏ tên khoa học là Macaca arctoides, lông màu sẫm pha đỏ, nâu hoặc đen ở phần trên cơ thể, mặt đỏ và đuôi gần như không có. Con non có màu lông vàng nhạt đến trắng. Loài này nằm trong sách đỏ IUCN, sách đỏ Việt Nam với mức độ bảo tồn nguy cấp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.