“Tết yêu thương” đến đồng bào vùng cao

GD&TĐ - Vượt hơn 100km, từ TP Vinh các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân đem gần 300 suất quà, quần áo ấm cho bà con vùng cao, khó khăn xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An với mong muốn sẻ chia tết yêu thương đang đến gần.

“Tết yêu thương” đến đồng bào vùng cao

Chiều 24/1, rất đông bà con từ các bản Khột, Quèn, Duộc, Na, Xoắn, Xài đã tập trung tại UBND xã Liên Hợp, Quỳ Hợp để nhận quà và tham gia giao lưu tết yêu thương cùng các bạn sinh viên trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân. Mặc dù thời tiết giá rét, nhưng gương mặt ai nấy đều háo hức, rạng rỡ.

Theo đó, 86 suất quà bao gồm sách vở, nhu yếu phẩm, tiền mặt… tổng trị giá hơn 22 triệu đồng và 200 suất quần áo ấm đã được trao đến tay các em học sinh vượt khó, học giỏi, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách…

Vi Văn Tuyết - Chủ nhiệm CLB Hy vọng xanh, trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân - chia sẻ: “Với mong muốn đem đến cái tết yêu thương, ấm áp cho bà con xã Liên Hợp, chúng tôi đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ của các bạn sinh viên trong trường, sự hỗ trợ từ các tấm lòng hảo tâm… Đồng thời, hơn 1 tháng qua, các thành viên trong CLB cũng đã đi thu lượm ve chai về bán gây quỹ…”

Xã Liên Hợp là một trong những xã vùng sâu, vùng xa miền Tây xứ Nghệ, với hơn 90% người dân tộc Thái. Đời sống bà con còn nhiều vất vả, chủ yếu tự túc tự cấp. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo vẫn chiếm khoảng 32%, trong đó, có những bản chưa có đường, có điện, sóng điện thoại… Bởi vậy, dịp gần tết, được nhận quà, được giao lưu văn nghệ với nhau, bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi và ấm áp hơn.

Chị Trương Thị Huệ (bản Na) cầm trên tay suất quà xúc động nói: “Nhà chỉ có 2 mẹ con thôi, tết đến nơi rồi mà chưa sắm sửa được chi cả. Chỉ có ít lúa rẫy mới thu hoạch về thôi. Hôm nay được tặng quà thế này ta mừng lắm, cảm ơn các anh chị sinh viên lắm”!

Trong cái rét tê tái của đợt không khí lạnh mới tràn về, ai nấy đều cảm thấy giá trị hơn những tấm lòng yêu thương vượt đường xa trở ngại đến với đồng bào vùng cao này. Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường ĐH Công nghệ Vạn Xuân cũng cho biết, sau chuyến đi này, Liên Hợp sẽ được ghi nhớ để trở thành một điểm đến trong dịp “mùa hè xanh”. Lúc đó, các bạn sinh viên tình nguyện sẽ có dịp trở lại nơi đây giúp đỡ bà con nhiều hơn nữa bằng sức trẻ của mình.

“Tết yêu thương” đến đồng bào vùng cao ảnh 1“Tết yêu thương” đến đồng bào vùng cao ảnh 2“Tết yêu thương” đến đồng bào vùng cao ảnh 3“Tết yêu thương” đến đồng bào vùng cao ảnh 4“Tết yêu thương” đến đồng bào vùng cao ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.