Tết sớm của trẻ vùng cao Yên Bái

GD&TĐ - Những ngày Tết cận kề, các bé lớp mẫu giáo Suối Lóp, Trường mầm non Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái) vô cùng phấn khởi khi được ăn tết sớm tại lớp. Bữa cơm tết có bánh chưng, giò, thịt gà, bánh kẹo và sữa được sự tài trợ từ quỹ “Nông sản sạch - cùng bé đến trường” .

Các bé lớp mẫu giáo Suối Lóp nhận quà tết từ dự án Nông sản sạch
Các bé lớp mẫu giáo Suối Lóp nhận quà tết từ dự án Nông sản sạch

Cô giáo Đỗ Thùy Quyên, giáo viên tại điểm trường mầm non Suối Lóp chia sẻ: Dự án “Nông sản sạch cùng bé đến trường được cô cùng các đồng nghiệp và phụ huynh học sinh ở một số tỉnh thành trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam đang khởi động và lan toả dự án trên fanpage "Nông sản sạch - cùng bé đến trường".

Nhiều năm gắn bó với học trò vùng cao, cô cảm nhận  và thấu hiểu được sự khó khăn của các học trò ở bản Mông. Nhiều bé nhà nghèo không đủ quần áo ấm khi đến lớp, bữa trưa của các em là cặp lồng cơm mang đi từ nhà, đến trưa thì nguội ngắt, cha mẹ cho mang thêm gói mì tôm để cô nấu thành canh làm thức ăn.

Dự án Nông sản sạch đến với các trẻ vùng cao
Dự án Nông sản sạch đến với các trẻ vùng cao 

Thương học trò, Thuỳ Quyên đã thu xếp và đã gây bếp nấu cơm nóng, có thức ăn, có rau cho các bé hàng ngày. Trong cô luôn trăn trở làm sao để giúp đỡ được nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hơn. Và cô đã có ý tưởng về một dự án mang tên "Nông sản sạch - Cùng bé đến trường".

Dự án giới thiệu những nông sản sạch - đặc sản địa phương, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng! Mỗi món hàng người mua sẽ được trích 1 phần từ số tiền lãi đưa vào quỹ "Nông sản sạch - cùng bé đến trường".

Niềm vui đón tết sớm của các bé mầm non
Niềm vui đón tết sớm của các bé mầm non 

Số tiền này dùng để cải thiện bữa ăn cho học sinh nghèo, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học và giúp đỡ những học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Dự án rất ý nghĩa khi giúp mọi người vừa có nguồn nông sản sạch, vừa góp phần tạo việc làm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và góp một phần để cải thiện chất lượng chăm sóc giáo dục cho những hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Tất niên sớm của trẻ mầm non Suối Lóp
Tất niên sớm của trẻ mầm non Suối Lóp 

Theo cô Thùy Quyên, Tết trong tiềm thức của các em nhỏ là những ngày có quần áo mới, có bánh kẹo và được vui chơi. Thế nhưng, với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là ở những vùng núi xa xôi hiểm trở thì niềm vui giản dị ấy hiếm khi được trọn vẹn. Và năm nay, học sinh điểm trường Suối Lóp lại có một mùa xuân ấm áp từ tấm lòng yêu trẻ của các cô giáo khắp mọi miền. 

Chia sẻ về những mong ước trong năm 2019, cô giáo Đỗ Thùy Quyên chia sẻ: “Dự án “Nông sản sạch - cùng bé đến trường” với mong muốn ý tưởng được nhiều người biết đến, kết nối được nhiều thầy cô vùng khó cùng chung tay nhằm cải thiện cho học sinh nghèo. Tôi rất mong các thầy cô giáo, các anh chị có kinh nghiệm, cho ý kiến góp ý, các cơ quan hoặc tổ chức giúp đỡ, hỗ trợ để ý tưởng của tôi được thực hiện và nhân rộng thành dự án”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ