Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ được nghỉ mấy ngày?

GD&TĐ - Theo đề xuất của Bộ LĐ-TB-XH, dịp nghỉ Tết âm lịch Kỷ Hợi (2019) sẽ gồm 9 ngày, dài hơn dịp nghỉ năm 2018 là 2 ngày.  

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ được nghỉ mấy ngày?

Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Đào Ngọc Dung vừa trình Chính phủ các phương án nghỉ lễ năm 2019.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH trình hai phương án dịp nghỉ Tết Dương lịch. Nếu hoán đổi ngày đi làm 5/1/2019 để nghỉ ngày 31/12 thì công chức, viên chức sẽ nghỉ liền 4 ngày từ Thứ Bảy ngày 29/12 đến hết ngày thứ Ba 1/1/2019 Dương lịch; còn không hoán đổi thì công chức nghỉ 3 ngày cách quãng.

Bộ LĐ-TB&XH đánh giá, phương án hoán đổi ngày nghỉ đơn giản, dễ thực hiện, số ngày nghỉ liên tục tương đối dài, có thể giúp kích cầu du lịch. Do đó, Bộ đã đề nghị Thủ tướng lựa chọn theo phương án này.

Với Tết Nguyên đán, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất nghỉ 9 ngày từ 2/2/2019 (tức ngày 28 tháng chạp) đến 10/2/2019 (mùng 6 Tết).

Đối với dịp lễ 30/4 và 1/5, Bộ LĐ-TB&XH đề xuất hai phương án. Với phương án không hoán đổi ngày nghỉ, công chức nghỉ 2 ngày, thứ Ba ngày 30/4 và thứ Tư ngày Quốc tế lao động 1/5. Với phương án hoán đổi, dịp nghỉ sẽ kéo dài 5 ngày liên tục từ ngày 27/4/2019 đến hết ngày 01/5/2019. Do ngày Thứ Hai là ngày đi làm xen kẽ giữa các ngày nghỉ nên Bộ đề xuất nghỉ hoán đổi và đi làm bù vào thứ Bảy 4/5/2019.

Về phương án hoán đổi lịch nghỉ này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng, việc hoán đổi giúp có các đợt nghỉ dài hơn, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân, giảm việc tăng mật độ người tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ, Tết có khoảng thời gian nghỉ ngắn; giảm áp lực đối với các đơn vị vận tải, góp phần giúp các đơn vị vận tải phục vụ người dân tốt hơn trong dịp lễ, Tết; tạo điều kiện cho người lao động tham gia các hoạt động văn hóa, lễ hội, góp phần kích cầu tiêu dùng.

Đồng thời, Bộ LĐ-TB&XH cũng nhận định, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị nằm trong diện điều chỉnh của các phương án nghỉ. Với các doanh nghiệp, tùy theo tình hình sản xuất, kinh doanh để bố trí lịch nghỉ lễ cho phù hợp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.