Tên lửa chiến thuật tầm trung Iskander-M của Nga bắn trúng mục tiêu

Tên lửa chiến thuật tầm trung Iskander-M của quân đội Nga đã bắn trúng mục tiêu

Tên lửa Iskander-M của Nga rời bệ phóng (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)
Tên lửa Iskander-M của Nga rời bệ phóng (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Theo RT, lực lượng tên lửa Nga đã phóng một tên lửa chiến thuật tầm trung hiện đại Iskander-M trong một cuộc diễn tập ở thao trường Kapustin Yar tại vùng Astrakhan phía bắc Nga hôm 2/3.

Vụ phóng tên lửa này là bài kiểm tra của đơn vị tên lửa chiến thuật sau khi đơn vị này được huấn luyện để sử dụng tổ hợp tên lửa Iskander-M tối tân. Vụ phóng diễn ra thành công khi tên lửa đánh trúng mục tiêu cách xa khoảng 100 km.

“Mọi thứ đều tốt. Tên lửa đã tìm được mục tiêu”, sĩ quan chỉ huy phụ trách huấn luyện đơn vị tên lửa cho biết.

Hệ thống tên lửa Iskander hiện do Lục quân Nga triển khai và có hai biến thể, gồm tên lửa đạn đạo chiến thuật tầm ngắn Iskander-M và tên lửa hành trình Iskander-K. Mặc dù hai tổ hợp tên lửa này cùng sử dụng chung một phương tiện phóng, song chúng có những khả năng khác nhau.

Tên lửa Iskander-M có khả năng tiến hành các cuộc tấn công đòi hỏi độ chính xác cao với tầm phóng lên tới 500 km. Tổ hợp tên lửa này được thiết kế để thay thế các tên lửa chiến thuật Tochka-U lỗi thời. Đầu đạn được trang bị trên Iskander là đầu đạn thông thường. Tuy nhiên tên lửa này cũng có thể được gắn đầu đạn hạt nhân. 

Theo Dân Trí - RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.
Trẻ nhập viện do uống vitamin quá liều. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

'Con dao hai lưỡi' mang tên vitamin

GD&TĐ - Theo chuyên gia y tế, chỉ nên sử dụng một lượng vitamin cân đối vừa đủ cũng như phù hợp với tình trạng sức khỏe và nhu cầu của cơ thể.