Tên cướp trả lại tiền sau khi thấy tài khoản nạn nhân không còn đồng nào

Một sự việc khá hài hước và hy hữu xảy ra tại Trung Quốc khi một tên cướp tấn công một cô gái sau khi cô này rút tiền tại máy ATM, tuy nhiên khi nhìn thấy thông báo trên máy ATM cho thấy tài khoản của cô gái không còn đồng nào, tên này đã... trả lại tiền cho nạn nhân.

Tên cướp trả lại tiền sau khi thấy tài khoản nạn nhân không còn đồng nào

Sự việc xảy ra vào buổi tối muộn tại thành phố Hà Nguyên (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) khi cô gái họ Lý vừa rút tiền tại máy ATM thì bất ngờ một người đàn ông xuất hiện phía sau cô với một con dao, đe dọa yêu cầu Lý đưa hết tiền cho mình.

Bi hài tên cướp trả lại tiền sau khi thấy tài khoản nạn nhân không còn đồng nào - 1

Tên cướp áp sát và đe dọa khi Lý vừa rút tiền khỏi máy ATM

Quá hoảng sợ, Lý đã đưa toàn bộ số tiền 2.500 tệ (khoảng 8,6 triệu đồng) mà cô vừa rút được cho tên cướp. Tuy nhiên tên cướp này vẫn đòi hỏi thêm và yêu cầu Lý phải cho hắn xem số tiền còn dư trong tài khoản trên máy ATM để yêu cầu cô phải rút thêm tiền để đưa cho hắn.

Tuy nhiên khi kiểm tra số dư tài khoản của Lý trên máy ATM, tên cướp mới nhận ra rằng Lý không còn đồng nào trong tài khoản. Dường như động lòng trắc ẩn, tên cướp đã bất ngờ trả lại toàn bộ số tiền mà mình vừa cướp của Lý và nở một nụ cười trước khi rời khỏi hiện trường.

Toàn bộ sự việc đã được camera giám sát bên trong buồng máy rút tiền ghi lại, kể cả mặt của tên cướp. Đáng tiếc hành động “nghĩa hiệp” vào phút cuối không đủ giúp tên cướp này thoát tội và y đã bị cảnh sát bắt giữ không lâu sau khi tiến hành vụ cướp với Lý.

Sự việc sau khi được truyền thông đăng tải đã nhanh chóng “gây sốt” trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. Nhiều người cho rằng dường như tên cướp không còn lựa chọn nào hơn phải đi cướp tiền của người khác, bởi lẽ hành động của y rất ngờ nghệch (không che mặt khi tiến hành vụ cướp) nên đã động lòng trắc ẩn khi thấy Lý cũng có chung hoàn cảnh với y (không còn đồng nào trong tài khoản).

Tuy nhiên nhiều ý kiến khác lại cho rằng dù vì lý do gì thì cướp của là điều không thể chấp nhận được và cảnh sát bắt giữ tên cướp kịp thời đã giúp cho những người khác không bị cướp bởi tên này.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.