Tên cũ 802.11 quá khó nhớ, chuẩn Wi-Fi sẽ sớm được đổi tên là Wi-Fi 4, 5 và 6

Trong tương lai, cách gọi các chuẩn Wi-Fi sẽ trở nên dễ nhớ và dễ phân biệt hơn khi tổ chức chuyên cấp chứng nhận mạng không đây Wi-Fi Alliance dự tính sẽ chuyển từ cách gọi 802.11x sang Wi-Fi, 4, 5, 6.

Tên cũ 802.11 quá khó nhớ, chuẩn Wi-Fi sẽ sớm được đổi tên là Wi-Fi 4, 5 và 6

 Khi các chuẩn Wi-Fi ngày một phát triển và nâng cấp qua từng năm, nỗi băn khoăn về việc xác định đâu mới là chuẩn Wi-Fi tiên tiến nhất càng khiến nhiều người dùng hoang mang hơn.

Ắt hẳn với những người có chuyên môn sẽ biết chuẩn 802.11ac mạnh hơn 802.11n. Nhưng đôi lúc, ngay cả các kỹ sư mạng cũng khó có thể nhớ được cách gọi IEEE 802.11 nói đến mạng không dây hay IEEE 802.3 là kết nối mạng Ethernet. Còn với người dùng thông thường, điều đó lại càng khó khăn hơn.

Nhưng theo CNET, điều này có thể sớm thay đổi trong tương lai gần khi tổ chức phi lợi nhuận Wi-Fi Alliance, đơn vị cấp phép chuẩn Wi-Fi và thúc đẩy sự phát triển của công nghệ Wi-Fi đang tính chuyển đổi tên gọi rườm rà kết hợp giữa số và chữ trước đây thành số cho dễ nhớ, ví dụ như gọi là Wi-Fi 4, 5 hoặc 6.

 Ý tưởng đằng sau việc thay đổi tên gọi chuẩn Wi-Fi là làm mọi thứ trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn. Nói cách khác, mọi người sẽ đều hiểu rằng chuẩn Wi-Fi 5 sẽ tốt hơn 4.

Tất nhiên các tên gọi trước đây về chuẩn Wi-Fi vẫn được duy trì, ví dụ như tiêu chuẩn 802 của IEEE và 6 chuẩn thông dụng hiện nay là 802.11a/b/g/n/ac/ad. Nhưng trong tương lai, Wi-Fi Alliance sẽ sớm áp dụng cách đặt tên mới trên nhiều sản phẩm được cấp chứng nhận Wi-Fi.

Việc thay đổi cách đặt tên chắc chắn sẽ vấp phải những khó khăn ban đầu, nhất là khi người dùng phải tập làm quen với cách gọi mới. Nhưng nếu thành công, tên gọi chuẩn Wi-Fi mới chắc chắn sẽ giúp người dùng nhận diện đâu là chuẩn Wi-Fi cho tốc độ nhanh nhất một cách dễ dàng nhất.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.