Tây Ninh: Huy động hơn 1.000 người tham gia coi thi

GD&TĐ - Sở GD&ĐT tỉnh Tây Ninh cho biết: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã cơ bản hoàn tất. Quan điểm của Sở là không để xảy ra bất kỳ trường hợp nào không dự thì vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Tây Ninh có 8.597 thí sinh, dự thi ở 16 điểm thi, trong đó 15 điểm thi được dành cho thí sinh diện đang học. Những thí sinh này sẽ được bố trí tại trung tâm các huyện, thành phố Tây Ninh và 1 điểm thi dành cho thí sinh tự do được bố trí tại Trường THPT Lê Quý Đôn.

Sở cũng huy động 1.127 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia coi thi, ngoài ra còn có các đội trật tự, trực điện, trực cấp cứu của các ngành công an, y tế, điện lực được điều động theo chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban chỉ đạo thi.

Được biết, Sở GD&ĐT đã có văn bản gửi đến UBND huyện, thành phố và các cơ quan ban ngành có liên quan để phối hợp thực hiện tốt Kỳ thi. Đồng thời kết hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh trong việc tiếp sức, chăm sóc và hỗ trợ các thí sinh là con em diện chính sách, con dân tộc ít người, hộ nghèo, vùng khó khăn tham dự tốt Kỳ thi.

Năm nay, Sở GD&ĐT tiếp tục phối hợp cùng Tỉnh đoàn ban hành Kế hoạch "Tiếp sức Mùa thi năm 2018", đồng thời ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị kết hợp với Ban Đại diện cha mẹ học sinh có phương án tổ chức tốt việc ăn, ở, đi lại cho thí sinh trong các ngày thi.

Cùng với đó, sở đã tham mưu với UBND tỉnh cho chủ trương trong việc bố trí phương tiện, nơi ăn, nghỉ cho cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Tp. HCM đến Tây Ninh làm nhiệm vụ.

Sở GD&ĐT Tây Ninh cũng yêu cầu, những trường hợp khó khăn không giải quyết được, đơn vị phải báo cáo ngay về Sở để có phương án thích hợp , không để xảy ra bất kỳ trường hợp nào không dự thi vì hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh Tây Ninh huy động: 138 người tham gia chấm thi, trong Trường Đại học CNTP: 2 cán bộ; Sở GD&ĐT: 126 cán bộ, giáo viên. Nhân viên phục vụ gồm: Y tế, bảo vệ, tạp vụ là 10 người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.