Tây Nguyên và Nam Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất

GD&TĐ - Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi mưa to đến rất to và dông từ nay đến khoảng ngày 1/9. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở các vùng trũng thấp.

Ảnh minh họa/ Internet
Ảnh minh họa/ Internet

Sóng biển cao từ 2-3m

Hôm nay (29/8), gió mùa Tây Nam ở phía Nam đang hoạt động với cường độ mạnh, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm qua có mưa nhiều nơi, có nới mưa vừa, mưa to. 

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông từ nay đến khoảng ngày 1/9. Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở các vùng trũng thấp. 

Lượng mưa tính từ 19h ngày 28/8 đến 1h ngày 29/8 như: Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 25mm, Bảo Lộc (Lâm Đồng) 32mm, Long Khánh (Đồng Nai) 16mm,…Tây Nguyên và Nam Bộ đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Dự báo: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; Sóng biển cao từ 2-3m. Biển động mạnh.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 29/8

Người dân đề phòng mưa dông
Người dân đề phòng mưa dông 

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày có mây, trời nắng; đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 22 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.

Phía Đông Bắc Bộ Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 23 – 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; đêm có mưa to đến rất to. Gió tây bắc đến tây cấp 3, đêm tăng lên cấp 4-5. Nhiệt độ từ 23 - 33 độ, phía Nam 28-31 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ từ 25 – 33 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 20 – 29 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 -31 độ.

Hà Nội: Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 - 33 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ