Tây Ban Nha: Xây khuôn viên thân thiện môi trường để dạy học ngoài trời

ĐH Malaga đang xây khuôn viên xanh cho SV học ngoài trời.
ĐH Malaga đang xây khuôn viên xanh cho SV học ngoài trời.

Sau khi trúng thầu để bắt đầu dự án vào năm 2016, Ecosistema Urbano đang lên kế hoạch về một “khu học xá mở và sáng tạo” cho SV ở Malaga, bao gồm các lớp học ngoài trời. Trải rộng diện tích 52 hecta, thiết kế mới này sẽ là cầu nối giữa khuôn viên ĐH Teatinos và thị trấn, bắt đầu từ Đại lộ Louis Pasteur.

Với công nghệ hiện đại, khuôn viên sẽ được “tích hợp kỹ thuật số”, cho phép có một cơ sở hạ tầng xanh, phù hợp cho SV tiến hành các hoạt động hàng ngày như học tập, hội họp và đọc sách.

Mục đích của công trình trên là cải thiện sự thoải mái và kết nối về mặt khí hậu bên trong một môi trường GD bằng cách xây thêm sự tương tác giữa các môi trường vật lý và kỹ thuật số.

Khuôn viên sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng tái chế để hoạt động.
 Khuôn viên sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng tái chế để hoạt động.

Hiện tại, khuôn viên trường có một khu vườn địa chất, một khu vườn nhiệt đới, rèm nước kỹ thuật số và SV sẽ được truy cập đầy đủ các cổng USB bên ngoài.

4 chiến lược chính được thiết lập để tạo ra kế hoạch sinh thái cho khuôn viên, bao gồm mở trường học ra khu vực xung quanh, khôi phục và nâng cấp các khu vực xanh hiện có, mở rộng không gian gặp gỡ cho cả SV và cư dân địa phương, đồng thời cải thiện sự gắn kết xã hội.

Các kiến trúc sư cho biết điều này phần lớn lấy cảm hứng từ cách tiếp cận thành phố thông minh trong quy hoạch thị trấn. Có 4 cách tiếp cận sau:

- Khuôn viên kết nối

- Khuôn viên xanh

- Khuôn viên tương tác

- Khuôn viên mở

Sử dụng công nghệ và các bộ cảm ứng trong kiến trúc, không gian ngoài trời sẽ có thể được thao tác để “hỗ trợ cả chương trình GD và vui chơi” – Ecosistema Urbano mô tả.

Mọi hoạt động của khuôn viên sẽ chạy bằng năng lượng mặt trời và hệ thống năng lượng tái chế.

Theo Euronews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.