Taxi, xe ôm gây náo loạn đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

GD&TĐ - Từ lâu nay, đầu đường cao tốc Pháp Vân – Vầu Giẽ gần giống như một bến xe dù. Tại đây, luôn túc trực một đội taxi và xe ôm gây mất trật tư an toàn giao thông nghiêm trọng.

Giàn taxi đứng đón các xe khách đường dài về Hà Nội trả khách ngay trên đầu đường Pháp Vân – Cầu Giẽ lúc nửa đêm
Giàn taxi đứng đón các xe khách đường dài về Hà Nội trả khách ngay trên đầu đường Pháp Vân – Cầu Giẽ lúc nửa đêm

Theo ghi nhận của chúng tôi, cả hai bên đường đều có một đội xe ôm đứng đón lõng sẵn sàng chở khách chạy ngược chiều đường cao tốc để đón xe. Bên cạnh đó, đội taxi hàng chục chiếc đứng xếp hàng dài và sẵn sàng tranh giành khách trên cao tốc như những bộ phim “hành động”.

Điều đáng nói, đây là tuyến đường huyết mạch ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô và luôn có mật độ phương tiện lưu thông cao nhất khu vực, đồng thời cũng có rất đông lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà việc hoạt động của “bến xe dù” này vẫn diễn ra ngang nhiên, bất chấp những nguy hiểm nhãn tiền và gây ách tắc giao thông? Thiết nghĩ, để cửa ngõ phía Nam của Hà Nội được thông thoáng, an toàn, đòi hỏi TP Hà Nội cần sớm có giải pháp cụ thể để dẹp bỏ những hành vi hoạt động trái phép của taxi và xe ôm nói trên.

Ngang nhiên đỗ đón khách giữa ban ngày

Ngang nhiên đỗ đón khách giữa ban ngày

Đội xe ôm luôn túc trực ven đường cao tốc

Đội xe ôm luôn túc trực ven đường cao tốc

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.