Tàu vỏ sắt đâm chìm tàu cá, 4 ngư dân thoát chết

Đang di chuyển vào bờ thì tàu cá Quảng Nam bất ngờ bị một tàu vỏ sắt đâm chìm. Để thoát thân, 4 thuyên viên trên tàu phải nhảy xuống biển…

Các thuyền viên tàu cá QNa 09191 kể lại phút rơi xuống biển
Các thuyền viên tàu cá QNa 09191 kể lại phút rơi xuống biển

Khoảng 22 giờ ngày 8/4, ông Nguyễn Hữu Mười (Sinh năm 1967, trú xã Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam), thuyền trưởng tàu cá QNa 09191 cùng 2 ngư dân đã được tàu cá QNa 091324 và lực lượng biên phòng Trạm biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa (TP Đà Nẵng) đưa vào bờ an toàn.

Theo lời kể của ông Mười, 21 giờ cùng ngày, tàu cá QNa 09191 cách bờ khoảng 1 hải lý thì tàu cá bị một tàu vỏ sắt đâm chìm vào phía bên phải.

Cú đâm mạnh và bất ngờ nên chưa đầy 10 phút sau, tàu ông Mười chìm hẳn. Ông Mười cho biết, sau khi va chạm với tàu cá, dù các thuyền viên đã kêu cứu nhưng tàu vỏ sắt không ứng cứu.

“Cũng may thời điểm này tôi kịp điện thoại gọi cho tàu cá QNa 091324 của ông Nguyên Thanh Vấn (cùng trú xã Tam Tiến) gần đó hỗ trợ.

Trên tàu lúc đó có 4 anh em thì tất cả đều nhảy xuống biển, 3 anh em được tàu QNa 091324 cứu. Riêng thuyền viên Phan Thanh Phụng tự bơi vào bờ” – Ông Mười kể

Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng cho biết, ngay khi nhận được tin báo, lập tức lực lượng biên phòng huy động 2 ca nô ứng cứu, cùng tàu cá ngư dân đưa các ngư dân vào bờ an toàn. Sức khỏe của các ngư dân hiện đã ổn định.

Hiện lực lượng biên phòng đang lập biên bản, lấy lời khai của các ngư dân. Đơn vị cũng đang tổ chức kiểm tra tàu sắt ra vào cảng, đồng thời phối hợp với cảng vụ và lực lượng chức năng để điều tra tàu sắt đâm chìm tàu cá ngư dân.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ