Tàu Titanic phiên bản "Made in China" sắp được ra mắt

Chi phí để sản xuất con tàu khổng lồ này cũng "khổng lồ" không kém. Tổng số tiền đầu tư đóng và lắp ráp lên tới 145 triệu USD.

Tàu Titanic phiên bản "Made in China" sắp được ra mắt

Theo nguồn tin của tờ Tân Hoa Xã, sau khi hoàn thành chiếc tàu "Titanic" phiên bản "Made in China" sẽ có kích thước tương tự như chiếc tàu Titanic từng bị đắm trong lịch sử. Cụ thể chiều dài của con tàu sẽ lên tới 269 mét, rộng 28 mét. Bên cạnh đó, những trang thiết bị, phòng ốc cũng được mô phỏng giống hệt bản gốc như rạp chiếu phim, hồ bơi, phòng khiêu vũ.

Điểm khách biệt duy nhất là thay vì được sử dụng như một phương tiện vận chuyển khách, con tàu sẽ được đặt cố định tại một hồ chứa trên sông Qijiang nhằm phục vụ khách du lịch đến thăm quan, giải trí và nghỉ dưỡng. Nói cách khác, con tàu sẽ giống như một khách san 5 sao "nổi".

Tau Titanic phien ban

Công trường xây dựng tàu Titanic phiên bản Trung Quốc

Chi phí để sản xuất con tàu khổng lồ này cũng "khổng lồ" không kém. Tổng số tiền đầu tư đóng và lắp ráp lên tới 145 triệu USD.

Một phần chi phí được trích từ ngân sách của chính quyền quận Daying thuộc tỉnh Tứ Xuyên với kỳ vọng con tàu này sẽ giúp kích thích ngành du lịch địa phương. Quận Daying nằm cách thành phố Chengdu 130 km. Đây cũng là nơi con tàu Titanic phiên bản Trung Quốc được xây dựng.

Theo tờ China Daily, dự án này được chuẩn bị trong vòng suốt 2 năm qua, tuy nhiên mãi cho đến tuần này công tác xây dựng mới được tiến hành.

Su Shaojun, một trong những nhà đầu tư chính của dự án cho biết "Sau khi con tàu Titanic bị đắm, ít ai còn có cơ hội được nhìn thấy thiết kế tổng thể của con tàu, nhất là thế hệ sau này. Nhiều mảnh vỡ của con tàu được tìm thấy, tuy nhiên vẫn còn khá nhiều bộ phận khác bị mất tích. Chúng tôi đã mất nhiều năm để tìm hiểu và sưu tầm bản thiết kế tổng thể từ nhiều nơi trên thế giới và đã sở hữu hầu hết các bản vẽ".

Đây không phải là lần đầu tiên con tàu Titanic huyền thoại được "tái sinh". Trước đó, một phiên bản khác có tên Titanic II do một tỷ phú nổi tiếng Úc, ông Clive Palmer đầu tư xây dựng và dự kiến sẽ được khánh thành trong năm nay. Tuy nhiên, truyền thông nước này cho biết dự án này đã bị tạm hoãn ít nhất 2 năm do công ty chịu trách nhiệm lắp ráp con tàu đã ngừng làm việc.

Theo NDH

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.