Tàu Titanic kỳ vĩ và sống động qua ảnh chụp phủ màu

Những bức ảnh đen trắng được phủ màu đã đem lại góc nhìn chân thực và mới mẻ về con tàu Titanic huyền thoại, tàu hơi nước lớn nhất thế giới trước khi bị chìm vào ngày 15/4/1912.

Tàu Titanic kỳ vĩ và sống động qua ảnh chụp phủ màu
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 1
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 2

Tàu Titanic tại cảng Southhampton trước khi khởi hành. Titanic là một trong những tàu hơi nước lớn và sang trọng nhất thế giới. Con tàu đã va phải một tảng băng trôi trong chuyến đi từ Southampton, Anh, đến thành phố New York, Mỹ, và chìm vào ngày 15/4/1912 khiến 1.503 người thiệt mạng.

Một thế kỷ sau, Thomas Schmid của Dự án Lịch sử 3D đã "phủ màu" cho những bức ảnh đen trắng về con tàu nổi tiếng này và đem lại cho người xem góc nhìn mới sống động về Titanic.

Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 3
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 4

Nội thất sang trọng của con tàu giống với phong cách hiện đại của các khách sạn hàng đầu như Ritz. Các phòng ăn được trang trí hoa văn và thảm nhung.

Việc đóng tàu Titanic diễn ra tại nhà máy đóng tàu Harland & Wolff ở Belfast, Bắc Ireland, từ năm 1911 và được hoàn thành sau 3 năm. Khi đi vào hoạt động, Titanic là phương tiện vận tải lớn nhất từng được chế tạo cho đến thời điểm đó.

Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 5
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 6

Quán cà phê Parisien nằm ở phía mạn phải của con tàu, được kết nối với Nhà hàng À la Carte, nơi có cùng thực đơn và các nhân viên phục vụ. Quán cà phê chỉ dành cho hành khách hạng nhất và là địa điểm ưa thích của các khách trẻ tuổi. Nơi đây có thể phục vụ tới 69 khách.

Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 7
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 8

Titanic có một số phòng ăn dành cho các hành khách khác nhau trên tàu. Trong ảnh là phòng ăn phục vụ khách hạng 3. Mỗi bàn ăn dài đủ chỗ cho 10 người với ghế ngồi được thiết kế đặc biệt.

Các hành khách hạng 3 có bữa ăn đơn giản nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Bữa ăn cuối cùng của họ trên tàu vào tối chủ nhật ngày 14/4/1912 bao gồm cháo, bánh mì tươi, bánh quy, thịt bò nướng với nước sốt, ngô và khoai tây luộc.

Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 9
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 10

Khoang hạng nhất của Titanic có sức chứa lên đến 735 hành khách, bao gồm các buồng đơn và các buồng hạng sang gồm nhiều phòng.

Trong ảnh là 1 buồng hạng nhất được trang trí bằng đồ nội thất kiểu Hà Lan, có diện tích bằng 5 buồng đơn. Ngoài ra, dãy hạng nhất còn có một số buồng đơn dành cho các nhân viên.

Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 11
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 12

Chỉ có những người giàu có mới đủ khả năng mua vé hạng nhất trên tàu. Trẻ em và vật nuôi có thể đi tàu với một nửa giá. Hành khách hạng 2 và hạng 3 ở trong các cabin nhỏ hơn trên tàu, thường có giường tầng, phòng tắm và nhà vệ sinh chung.

Ngoài thời gian trong cabin, hành khách có thể tham gia một số hoạt động bao gồm sử dụng thư viện, làm tóc, đi bơi trong hồ bơi của tàu, chơi bóng quần, thư giãn trong bồn tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bồn tắm điện.

Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 13
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 14

Các hành khách hạng nhất cũng có thể dành thời gian thư giãn trong các phòng khách, nơi dàn nhạc biểu diễn cả ngày. Hành khách hạng 2 có thể tham gia một số trò chơi trên tàu trong khi hành khách hạng 3 có ít hoạt động giải trí để lựa chọn hơn.

Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 15
Tau Titanic ky vi va song dong qua anh chup phu mau - Anh 16

Harland & Woff đã chế tạo hơn 70 tàu cho White Star Line, bao gồm 3 tàu Olympic được đóng theo đơn đặt hàng từ năm 1908 đến năm 1914 là Titanic (trong hình), Olympic và Britannic.

Hàng trăm người đã xếp hàng tại cảng South Hampton để xem con tàu huyền thoại Titanic khởi hành chuyến hải trình đầu tiên và duy nhất.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ