Tàu sân bay “Harry Truman” đã đi đến bờ biển Na Uy

GD&TĐ - Nhóm tàu sân bay Hải quân Hoa Kỳ, dẫn đầu bởi tàu sân bay hạt nhân Harry Truman, đã đi đến bờ biển Na Uy, nơi sẽ diễn ra cuộc diễn tập quy mô lớn của khối Bắc Đại Tây Dương (Trident Juncture 2018), theo tin tức từ khối NATO.

Tàu sân bay “Harry Truman” đã đi đến bờ biển Na Uy

Các cuộc diễn tập kéo dài đến giữa tháng 11 sẽ có sự tham dự của Hải quân, Không quân và các lực lượng bộ binh từ 30 quốc gia. Sẽ có khoảng 40 ngàn quân, hơn 60 chiến hạm và tàu hỗ trợ, khoảng 10 nghìn xe quân sự, hàng chục máy bay, cũng như một đội phản ứng nhanh NATO với 5 nghìn người.

Việc xây dựng kịch bản diễn tập do Trung tâm Quân sự NATO (JWC) ở Na Uy chịu trách nhiệm. Nó bao gồm 250 binh sĩ từ 15 quốc gia của liên minh. Mỹ giữ vai trò quan trọng trong công tác đào tạo và huấn luyện, thông tin cho biết.

Theo liên minh, kịch bản được tạo ra rất thực tế, nhưng với “địa hình hư cấu”. Nó phản ánh tất cả các khía cạnh về sự phát triển của tình hình chính trị phức tạp trên thế giới trong những năm gần đây.

“Nếu chúng tôi thành công và cho thấy rằng chúng tôi có được những gì chúng tôi muốn, nó sẽ tăng cường độ tin cậy của quốc phòng Na Uy và hợp tác NATO. Chúng tôi hy vọng rằng những cuộc diễn tập này sẽ thể hiện tình đoàn kết và sức mạnh trong liên minh” trích lời của Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Bruun-Hansen.

Trước đó đã có thông tin rằng "Harry Truman" đến Anh, đến ngày 10 tháng 10 để tham gia diễn tập tại Địa Trung Hải hoặc Na Uy.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.