Tàu ngầm Nga tiêu diệt nhiều mục tiêu khủng bố ở Syria bằng tên lửa hành trình

GD&TĐ - Tàu ngầm của Nga đã bắn đi những tên lửa hành trình Kalibr từ biển Địa trung hải, nhằm vào các mục tiêu khủng bố ở Kyria, Syria – Bộ Quốc phòng Nga vừa cho biết. Đợt tấn công này có mục đích hỗ trợ binh lính Syria tấn công trên mặt đất ở tỉnh Deir-ez-Zor.  

Tàu ngầm Nga bắn tên lửa vào các mục tiêu của IS
Tàu ngầm Nga bắn tên lửa vào các mục tiêu của IS

Những tàu ngầm “Viliky Novgorod” và “Kolpino” đã bắn đi 10 quả tên lửa vào hôm qua (5/10) khi đang tuần tra trên Địa trung hải – phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết và nói thêm rằng những tàu ngầm đã bắn tên lửa khi đang lặn dưới nước.

Trước đợt tấn công bằng tên lửa này, lực lượng an ninh Nga đã phát hiện các mục tiêu của IS ở tỉnh Dier-ez-Zor, bao gồm các trung tâm chỉ huy, những kho đạn dược lớn và nhà kho để các loại xe bọc thép của khủng bố.

“Để nhắm vào những mục tiêu trên, tàu ngầm Velikiy Novgorod và Kolpino của Hạm đội Biển đen đã thực hiện 2 lần phóng nhiều tên lửa hành trình Kalibr từ Địa trung hải” – phát ngôn viên Igor Konashenkov nói.

Các mục tiêu tên lửa nhắm vào đều nằm bên ngoài thị trấn Meyadin.

Binh lính Syria hiện đang tấn công trên mặt đất ở khu vực gần sông Euphrates và tiếp cận sự hỗ trợ trên không từ quân đội Nga.

Trước đó vào tháng 8, tàu ngầm Kolpino và Veliky Novgorod đã đến từ biển Baltic đến tham gia lực lượng đặc nhiệm hải quân đang ở Địa Trung Hải.

Tuần này, quân đội Nga đã tấn công hàng loạt các mục tiêu khủng bố ở các vùng khác nhau của Syria. Hôm thứ 4, Không lực Nga đã đánh bom một trung tâm chỉ huy cao cấp và đã làm lãnh đạo nhóm khủng bố Abu Mohammad al-Julani bị thương nặng.

Một đợt không kích sau đó cũng đã phá hủy “kho đạn dược lớn nhất dưới lòng đất” của nhóm khủng bố gần thị trấn Abu ad-Duhur, có sức chứa “hơn 1.000 tấn pháo đạn và nhiều tên lửa” – Theo Bộ Quốc phòng Nga.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ