Tàu ngầm mất tích của Argentine có thể bị “hết không khí”

GD&TĐ - Một tàu ngầm Argentina bị mất tích ở Nam Đại tây dương có thể đã bị hết không khí và đã thông báo những vấn đề kỹ thuật trước khi biến mất – các quan chức hải quân vừa cho biết.  

Tàu ngầm San Juan có liên lạc cuối cùng vào ngày 15/11 trước khi mất tích
Tàu ngầm San Juan có liên lạc cuối cùng vào ngày 15/11 trước khi mất tích

Thông tin cuối cùng của tàu ARA San Juan đã báo pin bị chập mạch và con tàu đã được lệnh quay trở về nhà.

Hải quân Argentina hy vọng những cuộc gọi qua vệ tinh không hoàn chỉnh phát hiện được vào cuối tuần qua có thể là từ con tàu mất tích này. Tuy nhiên vào đêm qua (20/11), họ cho rằng đang phân tích “tiếng ồn” riêng biệt để xem đó có phải là từ con tàu không.

Phát ngôn viên Enrique Balbi nói rằng âm thanh trên không phải đến từ những công cụ va đập vào thân tàu như một số tờ báo đưa tin mà có thể đến từ một nguồn “sinh học” nào đó.

Buenos Aires đã bắt đầu đối mặt với những chỉ trích từ trong nước về vấn đề xử lý vụ tìm kiếm tàu ngầm mất tích. Một liên minh cho rằng các nỗ lực của chính phủ đã không có sự phối hợp đúng đắn.

Tàu ngầm cùng với 44 thủy thủy đoàn đã mất tích được 6 ngày và ngày càng có nhiều tàu quốc tế, máy bay tuần tra bất chấp gió to sóng lớn.

Hải quân Mỹ cũng đã cử nhóm cứu hộ tới khu vực, hy vọng đưa được phi hành đoàn lên mặt nước trong trường hợp tìm thấy tàu ngầm.

Theo Telegraph

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ