Tàu ngầm hạt nhân “Poseidon” của Nga chính thức ra mắt vào cuối tháng Tư

GD&TĐ - Ngày ra mắt chính thức của tàu ngầm hạt nhân “Poseidon” thuộc dự án 09582 “Belgorod” đã được công bố. Đây là chiếc tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Nga được trang bị máy bay không người lái mang đầu đạn hạt nhân Poseidon (2M39, Status-6).

Tàu ngầm hạt nhân “Poseidon” của Nga chính thức ra mắt vào cuối tháng Tư

Hãng thông tấn TASS, trích dẫn một số nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tàu ngầm hạt nhân “Poseidon” sẽ được hạ thủy sau khi rút khỏi đường trượt vào ngày 23/4 tới đây.

Các công đoạn hoàn thiện đang được tiến hành tại công ty đóng tàu Sevmash (có trụ sở tại Severodvinsk, một thành phố cảng trên Biển Trắng của Nga).

Bắt đầu từ năm tới, tàu ngầm này sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm quốc gia. Đến cuối năm 2020, tất cả các thử nghiệm phải được hoàn thành và tàu ngầm hạt nhân “Poseidon” sẽ được đưa vào phục vụ trong Hải quân Nga.

Chi tiết mô hình tàu ngầm hạt nhân “Poseidon” của Nga
 Chi tiết mô hình tàu ngầm hạt nhân “Poseidon” của Nga 

Được biết, đây là một dự án chế tạo tàu ngầm dài hạn của Nga. Nó được bắt đầu từ 27 năm trước tại công ty Sevmash với tên gọi K-239 “Belgorod”. Tàu ngầm này nhận được rất nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây vì nó là một tàu ngầm đặc biệt, được trang bị vũ khí nội địa mới nhất - máy bay hạt nhân “Poseidon”.

“Poseidon” có thể gây ra những thiệt hại không thể khắc phục cho các căn cứ quân sự của kẻ thù. Theo các chuyên gia, công suất tối đa của điện tích hạt nhân được lắp đặt trên "Poseidon" có thể lên đến hàng trăm megaton.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ