Tàu Nga nổ súng, bắt giữ 3 tàu chiến Ukraine

GD&TĐ - Hôm qua (25/11), Nga đã bắt giữ 3 tàu chiến hải quân Ukraine ngoài bờ biển Crimea sau khi nổ súng vào 3 tàu này và làm bị thương một số thủy thủ - một hành động có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng mới giữa hai nước.  

Tàu chiến Ukraine
Tàu chiến Ukraine

Sáng nay, Cơ quan an ninh Nga FSB cho biết tàu tuần tra biên giới của họ đã bắt các tàu hải quân Ukraine ở Biển Đen và dùng vũ khí buộc họ phải dừng lại – các cơ quan truyền thông Nga cho biết.

FSB cho biết đã buộc phải hành động vì những con tàu này đã vi phạm lãnh hải của họ một cách bất hợp pháp và phớt lờ những cảnh báo yêu cầu dừng lại.

“Vũ khí đã được sử dụng với mục đích buộc các tàu chiến Ukraine phải dừng lại” – FSB nói trong một tuyên bố - “Kết quả là 3 tàu hải quân Ukraine đã bị bắt trong vùng lãnh hải của Liên bang Nga tại Biển Đen”.

FSB nói rằng 3 thủy thủ Ukraine đã bị thương trong vụ việc trên và đã được chăm sóc y tế, mạng sống của họ không bị đe dọa.

Mối quan hệ giữa Crimea và Nga vốn không suôn sẻ, sự việc này rất có thể khiến cho xung đột trở nên căng thẳng hơn.

Ukraine không cho rằng những con tàu của mình đã làm gì đó sai trái, đồng thời cáo buộc sự gây hấn của quân đội Nga và kêu gọi cộng đồng quốc tế trừng phạt Nga.

Hôm nay, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ thảo luận về vấn đề này theo yêu cầu của Nga – Phó đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy cho biết.

Video của truyền hình Zvezda (Nga) về cảnh tàu Nga tiến gần tàu Ukraine khi họ tới eo biển Kerch:

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ