Tàu Kiribati chở hơn 80 người mất tích trên biển

GD&TĐ - Ngày 31/1, nhà chức trách khẳng định một tàu Kiribati bị mất tích đã chở hơn 80 hành khách. Các máy bay Australia và Mỹ đang hoạt động trên biển Thái Bình Dương để tìm kiếm người sống sót sau khi con tàu này bị chìm cách đây 1 tuần.  

Một thuyền đánh cá đã cứu được 7 nạn  nhân của tàu Kiribati
Một thuyền đánh cá đã cứu được 7 nạn nhân của tàu Kiribati

Con tàu dài 17 mét được báo cáo bị mất tích ngày 20/1, trước đó 2 ngày nó bắt đầu đi từ đảo Nonouti để thực hiện hành trình dài 250km tới Betio ở Kiribati.

7 người đã được cứu sống vào cuối tuần qua cho biết con tàu đã vỡ ra sau khi khởi hành ngày 18/1, họ đã thấy hành khách tranh nhau lên một chiếc xuồng cứu hộ mà hiện tại đây là tâm điểm của hoạt động tìm kiếm.

Thông tin về tổng số người trên tàu được thông báo khác nhau, từ 35 đến 100 người.

Trung tập hợp tác cứu hộ New Zealand (RCCNZ) cho biết trong một tuyên bố rằng các nhà chức trách Kiribati đã khẳng định khoảng 80 hành khách và 5 thủy thủ trên tàu, trong đó 7 người đã được cứu.

2 máy bay Australia và 1 máy bay Mỹ đang tìm kiếm khu vực đại dương rộng 92.000km vuông để tìm chiếc xuồng cứu hộ vốn đã được thiết kế để chứa hơn 25 người.

Hôm chủ nhật, một máy bay New Zealand đã phát hiện một chiếc thuyền nhỏ có 7 người, trong đó có một bé gái 14 tuổi, cô bé đã bị trôi dạt 2 ngày không được uống nước.

7 người được một chiếc thuyền đánh cá cứu sống và đang được 1 tàu tuần tra của Kiribati đưa về. Họ đã được kiểm tra y tế trên tàu và không cần điều trị khẩn cấp tại bệnh viện.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…