Tàu khu trục hạm Mỹ tiến về phía bờ biển Nga

GD&TĐ - Bộ chỉ huy Châu Âu và Châu Phi của Lực lượng Vũ trang Mỹ mới đây đã tuyên bố về việc gửi tàu khu trục loại "Arly Burke" tới Biển Đen.

Tàu khu trục của Mỹ.
Tàu khu trục của Mỹ.

Con tàu được xác định là tàu khu trục "USS Ross", được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống ngầm, cũng như các hệ thống phòng không.

Ban chỉ huy Châu Âu và Châu Phi của quân đội Mỹ cho biết, khu trục hạm “USS Ross” xuất hiện ở Biển Đen với mục đích "đảm bảo an ninh trong khu vực" và "tương tác với các đồng minh của Mỹ".

Được biết, tàu “USS Ross” đang quá cảnh ở phía bắc tuyến đường đi đến Biển Đen. Đây là lần thứ 8 trong năm tàu Hải quân Mỹ xuất hiện ở vùng biển này.

Cần phải làm rõ rằng trước đó, không có thông báo nào về kế hoạch tập trận của Hải quân Mỹ ở Biển Đen, vị trí chính xác mà các tàu chiến Mỹ hướng đến cũng không được công bố. Tuy nhiên, theo dữ liệu sơ bộ, con tàu có thể sẽ tiến về phía Ukraine hoặc Georgia.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.