Tàu đến cảng Hải Phòng phải kiểm dịch nCoV tại đảo Hòn Dấu

Tàu đến cảng Hải Phòng phải kiểm dịch nCoV tại đảo Hòn Dấu

Theo đó, từ 00h ngày 4/2, tất cả tàu biển hành trình từ các cảng của Trung Quốc đến khu vực cảng Hải Phòng trong vòng 14 ngày sẽ phải làm thủ tục kiểm dịch y tế tại khu neo Hòn Dấu (Hải Phòng) trước khi vào cảng.

"Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cũng đề nghị các đại lý, chủ tàu thường xuyên theo dõi, khai báo y tế đầy đủ đối với các tàu xuất cảnh từ cảng của Trung Quốc đến khu vực cảng Hải Phòng trong vòng 14 ngày và chủ động thông báo cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng để thực hiện thủ tục kiểm dịch y tế theo quy định”, đại diện Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng thông tin.

Để thực hiện việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã bố trí người trực 24/7 để tiếp nhận các thông tin liên quan đến dịch bệnh, cập nhật thông tin tàu đến cảng, kế hoạch điều động tàu hàng ngày trên website để các đơn vị liên quan nắm bắt thông tin; phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng bố trí khu neo đậu, cách ly những tàu có thuyền viên trên tàu mắc các triệu chứng nhiễm dịch.

Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cũng yêu cầu thuyền trưởng các tàu phải thông báo ngay cho cảng vụ (ĐT: 0225.3842.682) hoặc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng (ĐT: 0225.3842.065, hotline: 0976.119.979) nếu nhận được thông tin trên tàu có người mắc các triệu chứng biểu hiện của nhiễm virus Corona như sốt, ho, khó thở để kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa sự lây lan.

Trước đó, Cục Hàng hải Việt Nam đã công điện khẩn gửi các cảng vụ hàng hải trực thuộc về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Công điện nêu rõ, triển khai chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu giám đốc các cảng vụ hàng hải phối hợp chặt chẽ với cơ quan kiểm dịch y tế để kiểm soát dịch lây nhiễm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại các vùng nước cảng biển do đơn vị phụ trách.

“Đặc biệt, các đơn vị phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ thuyền viên, hành khách tại các cửa khẩu và khu vực cảng biển thuộc trách nhiệm quản lý. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, ho, khó thở), cần phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch", Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu.

Cục Hàng hải Việt Nam cũng chỉ đạo lãnh đạo các cảng vụ hàng hải cần có giải pháp bảo vệ công chức, viên chức làm thủ tục, kiểm tra khi tiếp xúc với thuyền viên, hành khách, đại lý, nhất là tàu đến từ vùng có dịch; Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, thông tin đến cán bộ, người lao động thuộc đơn vị và thuyền viên, hành khách tại khu vực quản lý về dịch bệnh, các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn.

Theo TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.