Tầu dầu Anh suýt bị 5 thuyền vũ trang Iran bắt tại eo biển Hormuz

GD&TĐ - Hôm qua (10/7), tổng số 5 chiếc thuyền được cho là của Iran đã tiếp cận tàu chở dầu British Heritage của Anh tại eo biển Hormuz. Những thuyền này chỉ rút lui sau khi nhận được cảnh báo từ tàu chiến hải quân Hoàng gia HMS Montrose đi cùng – Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.  

Một tàu chở dầu ngoài khơi cảng Bandar Abbas của Iran
Một tàu chở dầu ngoài khơi cảng Bandar Abbas của Iran

Theo Reuters, 5 chiếc thuyền vũ trang được cho là thuộc về Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cố gắng bắt giữ tàu chở dầu British Heritage đang đi trong vịnh Ba Tư bằng cách yêu cầu tày này dừng lại ở vùng biển Iran.

Những chiếc thuyền được cho là của Iran kia đã rút lui sau khi nhận được cảnh báo của tàu khu trục Montrose đi cùng tàu chở dầu trên.

Bộ Quốc phòng Anh chưa có bình luận về vấn đề trên.

Tàu Monstro được trang bị những súng 30mm trên boong. Tàu này được cho là đã chĩa súng về phía các thuyền của Iran và đưa ra cảnh báo bằng lời nói – CNN dẫn lời 2 quan chức Mỹ cho biết.

Trước đó hôm qua, TT Iran Hassan Rouhani đã nói về quyết định của London khi cử một tàu hộ tống cho tàu chở dầu, ông cho rằng chính hành động hung hăng của họ trước đây đã gây nguy hiểm cho an toàn hàng hải của họ.

Căng thẳng giữa các đồng minh Mỹ và Iran vẫn chưa giảm xuống khi Mỹ cho rằng Tehran tấn công 2 tầu dầu ở vịnh Oman vào tháng 6. Chính phủ Iran từ chối sự liên quan và cho rằng cáo buộc này là cái cớ cho một cuộc xung đột vũ trang giữa lúc Washington ngày càng đưa ra nhiều lời nói hiếu chiến.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ