Tàu chiến của Mỹ biến mất khỏi radar tại vùng biển Crimea

GD&TĐ - Tàu chiến USNS Yuma của Mỹ đã rời cảng Odessa, tiến về Crimea và biến mất.

Tàu chiến của Mỹ biến mất khỏi radar tại vùng biển Crimea

Vài giờ trước đó, một nhóm tàu gồm hai tàu chiến của Mỹ đã tiến vào cảng Odessa. Một lúc sau, con tàu USNS Yuma đã đi theo hướng Đông Nam, đến bờ biển Crimea. Sau khi tiến đến bờ biển Crimea, con tàu này đã mất hoàn toàn tín hiệu liên lạc và công việc theo dõi chúng cũng không thể thực hiện được nữa.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin về vị trí của tàu USNS Yum. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng tàu chiến của Hải quân Mỹ không gây ra bất kỳ nguy hiểm nào cho bờ biển Crimea.

Về bản chất, tàu chiến USNS Yuma là một phương tiện vận tải viễn chinh tốc độ cao. Tàu có thể chở được 312 quân nhân, tuy nhiên, con tàu không mang theo bất kỳ vũ khí quân sự nào.

Cần lưu ý rằng các tàu chiến cùng các máy bay trinh sát và máy bay chiến đấu của Nga vẫn đang thực hiện công việc giám sát các tàu quân sự Mỹ tiến vào Biển Đen, do đó sự xuất hiện của hai tàu Mỹ ở khu vực này hoàn toàn có thể được kiểm soát.

Theo các dữ liệu đã cung cấp, tàu vận tải đổ bộ viễn chinh USNS Yuma của Hải quân Hoa Kỳ đã đến cảng Odessa để tham gia cuộc tập trận Sea Breeze-2019.

Trong những ngày tới, một tàu Hải quân Hoa Kỳ khác, tàu khu trục tên lửa USS Carney, cũng sẽ ghé cảng Odessa.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.