Tất cả các hệ thống phòng không Avenger hiện có của Mỹ sẽ được hiện đại hóa

GD&TĐ - Tờ Warspot đưa tin, Lầu năm góc đã quyết định hiện đại hóa tất cả các tổ hợp phòng không Avenger đang phục vụ cho quân đội Mỹ.

Hệ thống phòng không Avenger của Mỹ.
Hệ thống phòng không Avenger của Mỹ.

Năm 2018, Bộ Tư lệnh Châu Âu của Quân đội Mỹ đã yêu cầu Bộ Quốc phòng Mỹ cung cấp 72 hệ thống Avenger AN/TWQ-1 để bảo vệ lực lượng quân đội Mỹ ở Châu Âu khỏi các cuộc tấn công trên không. Ở thời điểm đó, Lầu Năm Góc đã quyết định hiện đại hóa một số hệ thống phòng không hiện có và gửi chúng đến Đức.

Theo báo cáo, trong chương trình hiện đại hóa lần này, Mỹ sẽ nâng cấp tất cả các hệ thống phòng không Avenger hiện có trong quân đội. Chương trình sẽ được thực hiện theo hai giai đoạn.

Ở giai đoạn đầu, các hệ thống tên lửa phòng không sẽ được trang bị những tên lửa mới với chế độ dẫn đường, cho phép mô-đun tự động quay lại và nhắm vào mục tiêu radar. Ở giai đoạn thứ hai, các tổ hợp sẽ được trang bị hệ thống nhận dạng “bạn-thù”, cùng với đó, hệ thống điều khiển hỏa lực tự động, hệ thống điều hòa không khí và sưởi ấm cũng sẽ được lắp đặt.

Ngoài ra, tất cả các thiết bị khác sẽ được thay thế bằng kỹ thuật số. Được biết, tổ hợp sẽ được trang bị thêm một khẩu súng máy mới.

Theo dự tính, giai đoạn đầu của quá trình hiện đại hóa sẽ được hoàn thành vào tháng 9/2020 và giai đoạn thứ hai sẽ kết thúc vào năm 2023.

Hệ thống phòng không Avenger AN/TWQ-1 được chế tạo vào những năm 1980 với vai trò là một chiếc xe đa dụng có tính cơ động cao của Quân đội Mỹ. Trên thân xe có một bàn xoay với hai bệ phóng tên lửa phòng không. Mỗi bên có thể phóng được 4 tên lửa FIM-92 Stinger.

Hiện tại, Avengers đang phục vụ cho tiểu đoàn 5 SHORAD (Phòng không tầm ngắn) thuộc trung đoàn pháo phòng không số 4 ở Đức. Ngoài ra, Quân đội Mỹ còn có thêm 4 khẩu đội Avenger ở Hàn Quốc và Mỹ.

Theo một số thông tin, Lầu năm góc đang lên kế hoạch khôi phục 10 tiểu đoàn được trang bị hệ thống phòng không Avenger.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.