Tập trận ở Crimea, hệ thống phòng thủ Pantsir phá hủy tên lửa “địch”

GD&TĐ - Các hệ thống phòng không Pantsir đã tìm kiếm và phá hủy một tên lửa hành trình giả định của địch và chặn đứng một cuộc tấn công trong cuộc tập trận ở Crimea – cơ quan báo chí của Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết hôm nay (18/10).

Hệ thống phòng không Pantsir.
Hệ thống phòng không Pantsir.

“Trong cuộc tập trận của Hạm đội Biển Đen ở Crimea, các nhóm hệ thống tên lửa/ súng phòng không Pantsir đã thực hành các nhiệm vụ phát hiện, theo dõi và phá hủy tên lửa hành trình của địch. Các thông số về chuyến bay của tên lửa hành trình trên đã được thiết lập và phức tạp hóa để kiểm tra độ hiệu quả của Pantsir” – văn phòng báo chí trên cho biết.

Để tái tạo một môi trường chiến đấu thực sự, nhóm trinh sát và tấn công của kẻ địch giả định đã tấn công khu vực định vị của hệ thống tên lửa Pantsir. Các binh sĩ đã đẩy lùi cuộc tấn công này và “loại bỏ tất cả các mục tiêu được chỉ định, sử dụng các khả năng linh hoạt của hệ thống này” – tuyên bố cho biết.

Hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir hoạt động trong Không lực và Không quân của Quân khu phía Nam đang làm nhiệm vụ chiến đấu tại các căn cứ của Hạm đội Biển Đen ở Crimea và bờ biển Caucasia – Văn phòng báo chí trên nói thêm.

Pantsir-S1 là hệ thống tên lửa không đối đất tự hành trên mặt đất, được thiết kế để che chắn các cơ sở quân sự và dân sự, bao gồm các hệ thống phòng không tầm xa trước các loại vũ khí tấn công trên không hiện đại.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ