Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước năm 2014 khu vực phía Nam

GD&TĐ - Sáng nay (23/10), tại TP Cần Thơ, Bộ GD&ĐT tổ chức Khai mạc Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước năm 2014 khu vực phía Nam. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng.

Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước năm 2014 khu vực phía Nam
Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước năm 2014 khu vực phía Nam ảnh 1Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước năm 2014 khu vực phía Nam ảnh 2Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước năm 2014 khu vực phía Nam ảnh 3Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước năm 2014 khu vực phía Nam ảnh 4

Tham gia khóa tập huấn lần này có đội ngũ cán bộ làm công tác pháp chế của các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục ĐH, CĐ từ Đà Nẵng trở vào.

Theo đó, có 190 trường ĐH, CĐ, 25 Sở GD&ĐT với số lượng 270 đại biểu tham gia. Các báo cáo viên tại hội nghị đến từ Vụ Pháp chế của Bộ GD&ĐT, Bộ Tư pháp và các trường ĐH.

Khóa tập huấn diễn ra trong 2 ngày (23 - 24/10), các đại biểu sẽ được nghe 5 chuyên đề: Giới thiệu một số quy định của pháp luật về công tác bồi thường nhà nước; Kỹ năng thực hiện công tác bồi thường nhà nước; Kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính; Giới thiệu một số văn bản về giáo dục; Một số vấn đề về công tác pháp chế ngành giáo dục.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Mạnh Hùng cho biết: Trong những năm gần đây, công tác pháp chế nói chung và công tác pháp chế trong ngành Giáo dục nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống pháp chế của ngành Giáo dục từ Bộ đến các cơ sở giáo dục ngày càng được kiện toàn, thực hiện tốt tham mưu tới lãnh đạo đơn vị trong công tác soạn thảo văn bản, kiểm tra, xử lý, rà soát hệ thống văn bản, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật...

Tập huấn công tác pháp chế, báo cáo viên pháp luật và bồi thường nhà nước lần này có ý nghĩa rất quan trọng khi toàn ngành Giáo dục đang triển khai Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo Nghị quyết số 29 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI và Nghị quyết số 44 của Chính phủ Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương...

Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng đề nghị các học viên tập trung thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và đảm bảo thời gian tham dự đầy đủ lớp tập huấn; Đề nghị các báo cáo viên ngoài việc truyền đạt kiến thức cần đưa ra nhiều tình huống và đặt các câu hỏi để tăng cường thảo luận, trao đổi…

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.