Tập đoàn T&T Group trao tặng tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa

GD&TĐ - Trong khuôn khổ Khai mạc “Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang” lần thứ V năm 2019 (tối ngày 16/11), tại thị trấn Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng cho tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công của tỉnh với tổng kinh phí xây dựng căn nhà này khoảng 60 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công của tỉnh
Đại diện Tập đoàn T&T Group đã trao tặng tỉnh Hà Giang 1.000 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo, người có công của tỉnh

Theo thống kê, Hà Giang hiện có 4.106 hộ cần hỗ trợ về nhà ở thuộc các đối tượng: Người có công, Cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo ở xã biên giới. Trong đó có 160 gia đình người có công, 464 cựu chiến binh, 3.482 hộ nghèo của các xã biên giới.

Trong giai đoạn 2019 - 2020, Hà Giang đặt mục tiêu hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2.000 hộ. Với sự hỗ trợ của Tập đoàn T&T Group, con số nhà tình nghĩa mà tỉnh Hà Giang dự kiến xây dựng cho người nghèo, người có công sẽ được nâng lên 3.000 căn.

Nói về chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, xóa nhà ở dột nát trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Minh Tiến cho biết, khởi nguồn từ ý tưởng của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thực hiện trước đó tại địa phương để xây dựng nhà cho gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, tháng 9/2019 lãnh đạo tỉnh đã xây dựng thành một chương trình hành động của tỉnh.

Ngay khi biết về chương trình, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển đã liên hệ với chính quyền địa phương để đề nghị phối hợp giúp đỡ hoàn thành chương trình với 1000 căn nhà, trị giá khoảng 60 tỷ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.